Ra tòa vì đuổi đánh CSGT

14/11/2017 17:58 GMT+7

Trong lúc chở Ho Chun Sun (quốc tịch Trung Quốc) tham quan TP.HCM, Võ Minh Quang bị CSGT yêu cầu dừng xe nhưng Quang không chấp hành mà còn cùng Sun xô đẩy, đuổi đánh CSGT.

Ngày 14.11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Võ Minh Quang (20 tuổi, ngụ TP.HCM) 6 tháng tù treo và bị cáo Ho Chun Sun (22 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 5 tháng 3 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội "chống người thi hành công vụ". 
HĐXX nhận định các bị cáo không tiền án tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, tỏ ra ăn năn hối cải nên không cần cách ly khỏi xã hội, tạo điều kiện để các bị cáo tiếp tục học tập và làm việc.
Theo cáo trạng, Quang và Sun quen biết nhau trong thời gian cả hai đi du học ở Mỹ. Sau khi Quang về Việt Nam thì ngày 1.6.2017, Sun bay từ Hong Kong sang Việt Nam du lịch.
Khoảng 1 giờ ngày 11.6.2017, Quang chở Sun tham quan TP.HCM. Khi đến khu vực đường Hai Bà Trưng (Q.1) thì ông Bùi Xuân Thanh, CSGT đang điều khiển xe đặc chủng ra hiệu lệnh bằng tay yêu cầu Quang dừng xe lại vì Sun không đội mũ bảo hiểm nhưng cả hai vẫn tiếp tục điều khiển xe máy bỏ chạy.
Lúc này, ông Thanh chở ông Nguyễn Xuân Hòa, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM, chạy đuổi theo. Khi đến trước nhà số 5 Nguyễn Siêu (Q.1) thì ông Thanh cho xe đặc chủng áp sát xe của Quang, yêu cầu Quang dừng xe và xuất trình giấy tờ để kiểm tra hành chính. Khi Quang dừng lại, Quang và Sun tiến đến xô xát, giằng co, đuổi đánh 2 cảnh sát đang làm nhiệm vụ là ông Thanh và Hòa.
Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Quang thừa nhận hành vi phạm tội; riêng Sun khai nhận khi Quang điều khiển xe bỏ chạy thì người cảnh sát ngồi phía sau xe đặc chủng dùng gậy đánh vào đùi trái của bị cáo nên Sun bức xúc, có hành vi xô đẩy, đuổi đánh sau đó.
Tại tòa, Sun khai thêm khi vừa dừng xe lại, bản thân bị cáo có hỏi Quang là đang có chuyện gì xảy ra, Quang không trả lời và hai người cảnh sát cũng không nói gì với bị cáo, khi đó lại thấy Quang và 2 người cảnh sát cứ nói qua nói lại nên bị cáo mới đến xô đẩy. Theo Sun tất cả chỉ là hiểu lầm giữa hai bên; Quang cũng khai Sun có hỏi bằng tiếng Anh là đang xảy ra chuyện gì nhưng bị cáo không trả lời.
Phát biểu tại phiên tòa, đại diện lãnh sự quán Trung Quốc mong muốn HĐXX khoan hồng, tạo điều kiện để Sun về Trung Quốc tiếp tục học tập và thông qua vụ án, đây cũng là cơ hội để Sun tìm hiểu thêm về pháp luật Việt Nam. 

tin liên quan

7 tháng xảy ra 25 vụ chống lại cảnh sát giao thông
Đối tượng đe dọa sử dụng hoặc sử dụng vũ lực, vũ khí gây mất an toàn cho người xung quanh, lực lượng CSGT được quyền sử dụng vũ khí, các công cụ hỗ trợ để tự vệ, vô hiệu hóa hành động của đối tượng.
Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho rằng việc Cảnh sát cơ động dùng dùi cui đánh vào đùi người vi phạm là chưa phù hợp quy trình, quy định trong tác nghiệp, đề nghị Trung đoàn CSCĐ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.