Rác thải ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn 'án binh bất động'

Đức Tiến
Đức Tiến
24/01/2018 10:35 GMT+7

Mặc dù người dân nhiều lần phản ánh nhưng đến nay chưa thấy đơn vị nào dọn dẹp nhiều đống rác thải ở tuyến đường cửa ngõ của sân bay Tân Sơn Nhất.

Mới đây, Báo Thanh Niên đăng bài Rác tràn lan công viên Gia Định (số ra ngày 18.1), phản ánh tình trạng rác thải ngổn ngang ở đường Hồng Hà, tuyến đường là cửa ngõ đi từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Phạm Văn Đồng để về các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức (TP.HCM) và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương nhưng đến nay vẫn chưa thấy đơn vị nào xử lý.
Rác thải trên tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh chụp sáng 24.1 Ảnh: Đức Tiến
Rác thải trên lề đường Hồng Hà ẢNH: ĐỨC TIẾN
Khoảng 13 giờ ngày 23.1, có mặt tại đường Hồng Hà (khu vực công viên Gia Định, Q.Gò Vấp, TP.HCM), PV ghi nhận rác thải được chất thành đống nằm ngổn ngang bên đường, bốc mùi hôi nồng nặc.
Rác ngập ngụa trên nắp cống, trong bồn hoa, gần trạm chờ xe buýt; rác trên vỉa hè, dưới lòng đường; thậm chí tràn qua lối đi dành cho người đi bộ ở công viên. Phần lớn là rác sinh hoạt như: bóng điện hư, mền chiếu, ly chén bể, nệm xốp, quần áo, thức ăn thừa…
Rác thải tràn qua lối đi dành cho người đi bộ ẢNH: ĐỨC TIẾN
Do để lâu không có ai xử lý nên các đống rác ngày càng lớn hơn, ruồi nhặng bay vi vu, bốc mùi hôi nồng nặc “tra tấn” người đi đường.
Đáng nói, ngay giao lộ Hồng Hà - Đặng Văn Sâm (dọc công viên Gia Định, TP.HCM) có một đống rác rất lớn. Mỗi khi đèn đỏ bật sáng thì hàng chục người đi xe máy dừng chờ ở khu vực này “lãnh đủ” mùi hôi.
Rác ngổn ngang trên đường Hồng Hà (dọc công viên Gia Định, TP.HCM), vào sáng 24.1 Ảnh: ĐỨC TIẾN
Rác ở ngã tư Hồng Hà - Đặng Văn Sâm ẢNH: ĐỨC TIẾN
Cũng trên đường Hồng Hà, đoạn gần cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), mặc dù lực lượng chức năng có treo biển cảnh báo “Khu vực có camera để xử lý vi phạm trật tự lòng, lề đường và mỹ quan đô thị” nhưng ngay bên dưới là đống rác lớn, lấp luôn cống thoát nước.
Việc rác thải ngổn ngang ở tuyến đường là cửa ngõ của sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người dân.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong chiều 23.1:
Rác thải bịt kín các nắp cống thoát nước trên đường Hồng Hà ẢNH: ĐỨC TIẾN
Rác bốc mùi hôi nồng nặc  ẢNH: ĐỨC TIẾN
Rác tràn qua lối đi dành cho người đi bộ ẢNH: ĐỨC TIẾN
Và tràn xuống lòng đường ẢNH: ĐỨC TIẾN
Rác được tập kết ngay dưới biển báo về "mỹ quan đô thị" ẢNH: ĐỨC TIẾN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.