Rơi xuống cống thoát nước công trình đang thi công, bé trai 4 tuổi tử vong

Phạm Đức
Phạm Đức
29/05/2020 08:08 GMT+7

Theo mẹ ra đồng, một bé trai 4 tuổi ở Hà Tĩnh bị rơi xuống cống thoát nước, tử vong thương tâm.

Đến gần 23 giờ tối qua, 28.5, cơ quan chức năng H.Lộc Hà (Hà Tĩnh) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ bé trai 4 tuổi tử vong vì rơi xuống cống thoát nước và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về nhà mai táng.

Theo mẹ ra đồng, bé trai 4 tuổi rơi xuống cống thoát nước công trình tử vong

Theo thông tin ban đầu, chiều 28.5, cháu Nguyễn Văn Huy (4 tuổi, trú tại thôn Xuân Hải, TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà) theo mẹ là chị Nguyễn Thị Nghiêm ra cánh đồng cách nhà khoảng 400 m để thu hoạch lạc.
Trong lúc chị Nghiêm tập trung làm việc thì cháu Huy chơi một mình trên đường ven biển đang thi công và chẳng may rơi xuống miệng cống nằm sát mép đường mà không ai hay biết.

Miệng cống thoát nước nơi bé trai 4 tuổi rơi xuống tử vong đã được căng dây cảnh báo sau tai nạn

Ảnh: Phạm Đức

Tưởng con trai đã chạy về nhà nên chị Nghiêm không đi tìm và tiếp tục thu hoạch lạc cho đến tối. Khi về nhà, chị Nghiêm không thấy con đâu nên mới chạy ra đồng đi tìm.
Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, một số người dân hỗ trợ gia đình tìm kiếm cháu bé dùng đèn pin soi xuống miệng cống gần ruộng lạc thì phát hiện ra cháu Huy dưới đó, nhưng đáng tiếc, cháu đã bị tử vong.
Nhận được tin báo, Công an TT.Lộc Hà và Công an H.Lộc Hà nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Miệng cống thoát nước khá rộng và sâu khoảng 2 m nhưng không có nắp đậy

Ảnh: Phạm Đức

Sáng 29.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND TT.Lộc Hà, cho biết miệng cống thoát nước mà cháu bé 4 tuổi không may rơi xuống tử vong rộng khoảng 70 cm và dài 90 cm. Mặc dù cống thoát nước đã làm xong từ lâu nhưng đơn vị thi công không làm nắp đậy, không có rào chắn và không có dây cảnh báo bao quanh miệng cống.
“Đây là công trình thuộc dự án nâng cấp tuyến đường ven biển do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh quản lý. Tối qua, công an huyện đã gọi đơn vị quản lý dự án xuống làm việc”, ông Đô nói.

Mẹ cháu bé thu hoạch lạc gần hiện trường con trai gặp nạn nhưng không hay biết

Ảnh: Phạm Đức

Ông Trần Văn Tùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, cho hay hiện các công trình của dự án đường ven biển vẫn đang trong giai đoạn thi công và đơn vị thi công đoạn qua địa phận TT.Lộc Hà là Công ty CP xây dựng Thành Công.
“Từ tối qua, lãnh đạo ban đã xuống thăm hỏi động viên gia đình và sáng nay đã về thắp hương cho cháu bé”, ông Tùng nói.
Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển có chiều dài 32,68 km (điểm đầu thuộc xã Xuân Trường (H.Nghi Xuân) và điểm cuối thuộc TT.Lộc Hà (H.Lộc Hà).
Dự án có tổng mức đầu tư gần 546 tỉ đồng, do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 5.2018 và dự kiến hết năm 2020 thì hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.