Rùa da quý hiếm nặng hơn 200 kg chết ở vùng biển Phú Quốc

16/01/2019 11:54 GMT+7

Viện Hải dương học Nha Trang đang cử cán bộ đến Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc để tiếp nhận một con rùa da nặng 200 kg đã chết để làm tiêu bản.

Sáng 16.1, ông Nguyễn Linh Ngọc, Trưởng phòng nghiệp vụ Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể rùa da quý hiếm nặng hơn 200 kg.
“Rất tiếc là rùa đã chết và chúng tôi đang lưu giữ trong kho đông lạnh. Chúng tôi đã liên hệ với Viện Hải dương học Nha Trang để viện mang về làm tiêu bản, trưng bày bảo tồn sinh học. Hiện họ đang cử cán bộ vào Phú Quốc để chuyển xác rùa ra ngoài đó”, ông Ngọc cho biết.
Cũng theo ông Ngọc, qua quan sát, phía chân sau của rùa có một lỗ tròn, chứng tỏ nhiều khả năng cá thể rùa này đã từng được “giải cứu”, gắn thẻ đánh dấu, tuy nhiên đã bị mất thẻ.
“Đây là loài rùa da, cực kỳ quý hiếm. Từ trước tới nay Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc chưa từng đánh dấu cho loại rùa này, nên có thể đây là rùa từ vùng biển khác di cư tới đây”, ông Ngọc thông tin thêm.
Rùa da nặng 200 kg được ngư dân bàn giao Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc. Ảnh: Bảo tồn biển Phú Quốc cung cấp.
Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 15.1, Trạm kiểm soát biên phòng Hòn Thơm (Phú Quốc) tiếp nhận cá thể rùa này từ tàu cá KG-93930TS của một ngư dân ở TP.Rạch Giá.
Sau đó, trạm biên phòng đã bàn giao cho Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.