Rừng Sa Thầy vẫn cháy dữ dội

17/03/2010 18:17 GMT+7

(TNO) Chiều 17.3, khu rừng thuộc xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy (Kon Tum) vẫn còn khói lửa mù mịt. Giữa rừng, những cột khói khổng lồ vẫn cuồn cuộn dựng lên trời và rừng vẫn cháy ngùn ngụt.

Chúng tôi vào những khu rừng vừa mới bị cơn cuồng lửa đi qua, hàng trăm héc-ta (ha) rừng trong cảnh tan hoang. Những hàng cây bạch đàn trồng được vài năm tuổi, cao chừng 2 mét, bị lửa "nướng" khô rang. Đây là khu rừng trồng của Công ty Innovgreen Kon Tum, thuộc các tiểu khu 626, 629, 630 xã Ya Tăng.

 

Đến chiều 17.3, rừng vẫn bốc cháy dữ dội

Trước mắt chúng tôi, từng cây gỗ to đang bốc cháy, khói bay mù mịt. Những mảng đồi cháy nham nhở. Cách điểm cháy chừng 2 km là làng Trấp (xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy), chúng tôi gặp anh A Ngúi, hỏi tối qua anh có đi tham gia chữa cháy rừng không, A Ngúi hồn nhiên nói: "Ồ, mình không biết. Mình không nghe ai nói cả nên không đi làm gì" (?).

 

Một cánh rừng bị thiêu rụi

Suốt cả  chiều và đêm 16.3, lửa thiêu rụi khoảng 100 ha rừng trồng. Đến chiều 17.3, những cánh rừng nguyên sinh, rừng đệm ở vườn Quốc gia Chư Mom Ray lại tiếp tục bị "bà hỏa" tấn công. Trong khi thời tiết khô hanh, nắng gay gắt, kèm theo gió thổi mạnh nên những cánh rừng đang bốc cháy dữ dội khó lòng kiểm soát nổi.

 

Nhiều nơi đã trở thành đống tro tàn

Đến cuối giờ chiều qua, hàng chục đám cháy rừng vẫn đang tiếp diễn, ngọn lửa đang hung hãn thiêu rụi những cánh rừng trong sự bất lực của lực lượng chữa cháy rừng. Không biết số phận những cánh rừng sẽ ra sao?

Bài và ảnh: Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.