Rước dâu cho con trong dịch Covid-19: Phó giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác

Phạm Đức
Phạm Đức
02/04/2020 16:58 GMT+7

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê vì rước dâu cho con giữa dịch Covid-19 .

Ngày 2.4, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vì việc gia đình ông Hùng tổ chức rước dâu cho con trai, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung của các cơ quan báo chí và các trang thông tin điện tử phản ánh. Đồng thời, xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định. Báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 10.4.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trong hai ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh chụp đoàn rước dâu bằng nhiều xe ô tô chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Hương Khê, diễn ra vào trưa ngày 31.3. Nhà trai tổ chức lễ rước dâu này được xác định là gia đình ông Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê.
Cộng đồng mạng tỏ thái độ bất bình vì cho rằng gia đình ông Hùng đã phớt lờ lờ chỉ thị của Chính phủ và cơ quan chức năng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, trong khi ông Hùng lại là phó giám đốc của một bệnh viện mà không nêu gương.

Việt Nam có 227 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hùng thừa nhận vào sáng 31.3, gia đình ông đón con dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống của dòng họ và người dân địa phương. Phía gia đình nhà gái chỉ ra 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Gia đình ông Hùng cũng không tổ chức đám cưới và mời bạn bè.
Tuy nhiên, vì tình nghĩa nên khi nghe tin, nhiều bạn bè ông Hùng đã đi ô tô riêng đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Khi về đến nhà, bạn bè ông không vào nhà mà lái xe về vì biết lệnh cấm tụ tập. Sau giờ cơm trưa, gia đình nhà gái đã chia tay ra về luôn trong ngày. Ông Hùng sau đó cũng yêu cầu con trai và con dâu đến Trạm y tế xã khai báo, đo thân nhiệt và tự cách ly tại nhà
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.