Sà lan đâm chìm ghe đo thủy văn

27/09/2011 12:23 GMT+7

(TNO) Khoảng 21 giờ ngày 26.9, một chiếc ghe đo thủy văn của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Đồng Tháp bị chìm do va chạm với sà lan. Sự cố xảy ra trên kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng, thuộc phường An Lộc, (thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp).

Chiếc sà lan đi từ hướng xã An Bình B đến phường An Lộc, khi đến cầu kênh Long An thì bị vướng vì mực nước quá cao không qua cầu được. Lúc này, chiếc sà lan phải lùi lại thì va chạm và làm chìm ghe đo thủy văn đang làm nhiệm vụ, không có thiệt hại về người.

Chiều 26.9, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành công điện khẩn thông báo tình hình lũ đặc biệt lớn và đề nghị các ngành, địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách để bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân. Hiện các địa phương đang tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện gia cố đê bao cống đập, bơm tiêu úng, tuần tra canh gác xử lý các tình huống khẩn cấp. Lực lượng bộ đội trong tỉnh đã huy động 700 cán bộ chiến sĩ hỗ trợ các huyện, thị xã phía bắc gia cố đê bao chống lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Đồng Tháp, mực nước các nơi trong tỉnh Đồng Tháp tiếp tục lên trong vài ngày tới. Sáng 26.9, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu là 4,62m, vượt mức báo động 3 là 0,12m.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.