Sà lan tông sập nhà dân ven sông Đồng Nai, một người nhảy xuống sông thoát hiểm

Lê Lâm
Lê Lâm
09/01/2020 16:24 GMT+7

Chiếc sà lan tải trọng hơn 700 tấn tông sập nhà dân ven sông Đồng Nai. Một thanh niên kịp nhảy xuống sông, thoát thân.

Ngày 9.1, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ sà lan tông sập hàng loạt nhà dân ven sông Đồng Nai, thuộc phường Hóa An (thành phố Biên Hòa).

Nhảy xuống sông tìm đường sống khi sà lan lao vào tông sập nhà

Vào khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, sà lan số hiệu SG - 6168 (trọng tải 746 tấn, thời điểm xảy ra tai nạn không chở hàng) do thuyền trưởng Trương Ngọc Thạnh (45 tuổi) và thuyền viên Huỳnh Ngọc Điều (30 tuổi, cùng ngụ Long An) điều khiển, đang lưu thông trên sông Đồng Nai theo hướng Sài Gòn - Đồng Nai. Khi đến đoạn sông gần cầu Hóa An thì bất ngờ tông vào nhiều nhà dân ven sông Đồng Nai, đoạn thuộc phường Hóa An.

3 căn nhà bị sập, 2 căn bị hư hại do sàn lan tông vào

Ảnh: Lê Lâm

Hậu quả 3 căn nhà bị sập, 2 căn nhà bị nghiêng. Vụ việc làm hai người bị thương là chị Nguyễn Thị Trâm (39 tuổi) và anh Võ Đình Nghĩa (30 tuổi).

'Tôi không nhảy có khi bị nhà sập đè chết rồi'

Trao đổi với PV Thanh Niên, các nạn nhân cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, họ thấy sà lan cứ tiến tới và có dấu hiệu bất thường nên đã la hét, cảnh báo nhưng không được.

2 căn nhà bị hư hại, các trụ chống siêu vẹo có khả năng đổ bất cứ lúc nào

Ảnh: Lê Lâm

Anh Nguyễn Văn Hải, một nạn nhân, kể lại: “Tôi đang ở dưới ghe tát nước thì thấy (sà lan - PV) lủi vô, tôi mới la lên, kêu "Dừng! Dừng" nhưng nó không dừng. Lúc này tôi thấy không ổn nên trèo lên nhà rồi bỏ chạy ra đằng trước. Tôi vừa chạy lên thì nó tới ủi sập nhà tôi, rồi ủi tiếp mấy nhà kế bên”.
Còn anh Võ Đình Nghĩa, người bị thương, cho hay sau khi la để cảnh báo sà lan dừng lại không được, thấy sà lan đã tới gần và tông vào nhà, anh Nghĩa chỉ biết nhảy xuống sông để bảo toàn tính mạng.

Anh Nghĩa kể lại giây phút anh lao mình xuống sông để thoát nạn

Ảnh: Lê Lâm

“Sà lan từ ở dưới nó chạy lên cũng lẹ lắm, nó đụng cái rầm là tôi nhảy xuống sông, chứ không nhảy có khi bị nhà sập đè chết rồi”, anh Nghĩa nói.
Trong sáng 9.1, chủ chiếc sà lan tông sập nhà dân đã đến gặp các gia đình bị thiệt hại để thương lượng đền bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.