Sa thải bảo vệ đánh nữ công nhân đang trả lời báo chí

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/07/2018 17:00 GMT+7

Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh đã có thông báo sa thải nhân viên bảo vệ có hành vi đánh nữ công nhân khi người này trả lời phóng viên báo chí.

Ngày 8.7, Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh (đóng tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã có văn bản thông báo sa thải bảo vệ Trần Xuân Việt, người đã đánh và xịt hơi cay vào một nữ công nhân của công ty khi chị này đang trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí. Trong văn bản này, Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh cũng đề nghị cơ quan điều tra xử lý hành vi của bảo vệ Trần Xuân Việt.
Sự việc xảy ra vào ngày 6.7, khi nhiều nữ công nhân bị choáng, ngất vào buổi sáng, đến chiều cùng ngày, khi một nhóm phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam đến tìm hiểu, bảo vệ Trần Xuân Việt đã đến ngăn cản và có hành vi đánh, xịt hơi cay vào 1 nữ công nhân đang trả lời phỏng vấn. Vụ việc sau đó được UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo làm rõ và cơ quan điều tra đã vào cuộc.
Thông báo của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh cũng cho biết sẽ xem xét đầy đủ quyền lợi của các công nhân gặp sự cố. Đồng thời, công ty này tiếp tục phỏng đoán nguyên nhân gây ra sự việc có thể là do mùi thuốc sâu của người dân gần đó phun cho hoa màu và bay vào nhà xưởng.
Liên quan đến nguyên nhân khiến hơn 50 công nhân của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh bị choáng, ngất, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả quan trắc, xét nghiệm ban đầu. Theo đó, hệ thống điều hòa nhà máy không bị rò rỉ khí gas, các bình gas trong nhà ăn cũng không rò rỉ, nguyên liệu sản xuất, bảo trì máy móc cũng không có khí độc. 
Về phản ứng của công nhân trước nhận định của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh về nguyên nhân gây ra việc nhiều người bị choáng, ngất, ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên, nói: “Việc người dân phun thuốc trừ sâu cũng chỉ là nhận định vì họ ở khá xa doanh nghiệp. Tôi đã yêu cầu Công an thị xã và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra để sớm có thông tin chính thức tới công nhân”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.