Sai phạm tài chính ở BV đa khoa Cà Mau: Phải xử lý xong trước 29.4

17/03/2017 16:04 GMT+7

Liên quan đến các sai phạm tài chính ở Bệnh viện đa khoa Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Y tế Ca Mau xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trước ngày 29.4.

Ngày 17.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản (ký ngày 15.3) về việc xử lý tình hình quản lý tài chính của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Văn bản của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ công tác kế toán, tài chính và đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế của Bệnh viên đa khoa Cà Mau còn nhiều yếu kém, vi pham Luật Kế toán, Luật Đấu thầu, đặc biệt là công tác quản lý tài chính, điều hành của ban giám đốc bệnh viện hạn chế về năng lực, thiếu trách nhiệm. Sở Y tế với trách nhiệm là đơn vị xét duyệt quyết toán cho cấp dưới nhưng không phát hiện hoặc phát hiện nhưng không xử lý…

Chủ tịch tỉnh Cà Mau phê bình Giám đốc Sở Y tế trong trách nhiệm quản lý, đồng thời đề nghị Sở Y tế xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 29.4.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau, BVĐK Cà Mau đã không đưa chứng từ xuất kho năm 2012, 2013 với số tiền hơn 27 tỉ đồng vào quyết toán; sử dụng vật tư y tế không qua đấu thầu dẫn đến Bảo hiểm xã hội tỉnh từ chối thanh toán gần 6 tỉ đồng; tạm ứng chi tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho người lao động khi chưa cân đối được nguồn với số tiền hơn 12 tỉ đồng; không thu hồi tạm ứng cá nhân của người lao động trong thời gian dài với số tiền gần 1,5 tỉ đồng; thu tiền tạm ứng tiền của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế không đúng quy định, nợ nhà cung cấp thuốc, vật tư y tế tương đương 54 tỉ, mất quỹ tiền mặt gần 400 triệu đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.