Sấm sét phá hỏng nhiều máy tính, thiết bị mạng...

07/09/2011 11:49 GMT+7

(TNO) Sáng 7.9, các đơn vị sửa chữa, bảo hành máy tính trên địa bàn Đà Nẵng nhận được nhiều cuộc gọi khẩn từ cơ quan, doanh nghiệp ở các khu vực quận Sơn Trà, Hải Châu và Liên Chiểu... bởi máy móc thiết bị máy tính, thiết bị mạng đều bị tê liệt. Được biết, nguyên nhân xuất phát từ cơn mưa giông chiều 6.9, kèm sấm sét dữ dội kéo dài.

Doanh nghiệp Văn Cảnh (Lê Lợi, Đà Nẵng), chuyên cung cấp thiết bị máy văn phòng cho biết, từ sáng sớm 7.9, đã có hàng chục cuộc gọi từ các đơn vị gọi đến để sửa chữa máy tính bị sấm sét phá hỏng. Riêng với những hộ tư nhân, phải hẹn họ vài ngày sau bởi không đủ lực lượng kỹ thuật để sửa chữa kịp.

"Có đơn vị trên đường Bạch Đằng hỏng đến 6 máy tính, còn lại đều hư hỏng từ 4-5 máy tính. Sáng giờ chạy bở hơi tai mà vẫn cứ bị điện thoại giục! Chủ yếu là bị phá hỏng hệ thống Hup!" anh Nguyễn Nhật Tân, đội trưởng đội kỹ thuật Công ty Văn Cảnh cho biết.

Trong khi đó, phòng Kỹ thuật của Viễn thông Đà Nẵng cũng căng thẳng với những cuộc gọi sửa chữa hệ thống mạng. Anh Hồ Viết Nở, cán bộ kỹ thuật của Viễn thông Đà Nẵng, cho biết có rất nhiều khách hàng gọi đến để hỗ trợ sửa chữa hệ thống mạng, do thiết bị đầu cuối của đường truyền bị sét phá hỏng.

"Khách hàng bị phá hỏng thiết bị mạng ở trên nhiều tuyến như Bạch Đằng, Trần Phú... đông nhất vẫn là khu vực Điện Biên Phủ", anh Nở cho hay.

"Thời điểm sấm sét xảy ra cũng đã vào cuối giờ chiều (bắt đầu từ 16 giờ, kéo dài đến 17 giờ 30 phút ngày 6.9) nên may mắn là nhiều người trong công ty đã đóng máy tính, nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều cho công việc ngày hôm nay", anh Nguyễn Lê Hùng, nhân viên văn phòng một doanh nghiệp trên đường Điện Biên Phủ cho hay.

Số điện thoại 119 dành cho bộ phận tư vấn khách hàng của VNPT cũng bận liên tục. Đại diện VNPT cho hay, hiện đang tích cực sửa chữa các thiết bị mạng, đầu giờ chiều sẽ thống kê con số thiệt hại.

Hiện tượng mưa giông kèm sấm sét dày đặc bất thường và trong thời gian nhiều giờ đồng hồ liền ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây khiến nhiều người dân TP hết sức lo ngại.

Theo ông Trần Văn Nguyên - Phó phòng Dự báo (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ), hiện tượng sấm sét dày đặc tại Đà Nẵng trong thời gian vừa qua là do từ ngày 2.9 đến nay, khu vực này bị ảnh hưởng của rìa phía nam của rãnh thấp qua Bắc Trung Bộ.

Diệu Hiền - Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.