Sân bay Đà Nẵng ngưng kết nối mạng, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

Mai Hà
Mai Hà
08/01/2020 15:06 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã ngưng các kết nối mạng từ bên ngoài vào hệ thống mạng nghiệp vụ khiến nhiều chuyến bay của Bamboo Airways và Vietjet bị ảnh hưởng.

Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, chiều nay, 8.1, sẽ làm việc với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và các bên liên quan đến việc các hãng hàng không bị ngưng kết nối mạng khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng trong ngày 2.1.
Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngưng các kết nối mạng từ ngoài vào hệ thống mạng nghiệp vụ hàng không với Bamboo và Vietjet làm gián đoạn hoạt động cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, cụ thể là dịch vụ checkin tại quầy thủ tục và boarding (làm thủ tục lên máy bay) tại cửa (gate).
Theo Cảng vụ hàng không miền Trung, việc này không tuân thủ quy định tại khoản 4 điều 39 Nghị định 102/2015 của Chính phủ về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay.
Sau cuộc làm việc giữa các bên, cảng vụ sẽ đánh giá, xác định trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan về việc không tuân thủ đúng quy định pháp luật chuyên ngành hàng không, làm gián đoạn hoạt động cung cấp dịch vụ hàng không.
Trước đó, sáng 2.1, hệ thống của Bamboo và Vietjet bất ngờ bị ngắt kết nối, dẫn đến sự cố không kết nối được hệ thống làm thủ tục và hệ thống boarding ở các gate (cửa) tại nhà ga T1 Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Sự cố mạng khiến các quầy thủ tục của Vietjet và Bamboo không thể hoạt động (trừ các quầy 20, 21, 27 của Vietjet hoạt động bình thường). Toàn bộ hệ thống boarding tại gate của 2 hãng này không đăng nhập được, nhân viên phải làm thủ tục bằng tay từ sáng sớm 2.1, đến 9 giờ 30 cùng ngày mới khắc phục được sự cố mạng, nhưng tốc độ chậm.
Được biết, Bamboo Airways sử dụng dịch vụ băng thông của Viettel và VNPT, trong khi Vietjet sử dụng dịch vụ băng thông thuê riêng ILL của Viettel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.