Sân bay Nội Bài ở top tệ nhất châu Á: Sẽ giám sát nhân viên bằng camera

4
(TNO) Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị này sẽ thành lập các tổ kiểm tra giám sát thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, đặc biệt là nhân viên an ninh soi chiếu, để nâng cao chất lượng phục vụ tại sân bay Nội Bài.

Tại cuộc họp về chất lượng dịch vụ sân bay Nội Bài sáng nay 27.10, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng cho rằng, yếu kém khiến Nội Bài bị điểm tên trong top sân bay tệ nhất châu Á do hạ tầng quá tải, chất lượng vệ sinh kém, thái độ nhân viên phục vụ thiếu thân thiện…

dich-vu-san-bay 
Thái độ của nhân viên soi chiếu, làm thủ tục bị nhiều khách hàng
phàn nàn (ảnh chỉ có tính chất minh họa) - Ảnh: Mai Hà

Trước khi có xếp hạng của trang web sleepingairport, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã thực hiện khảo sát đánh giá trên 800 lượt khách qua sân bay này trong quý 2.2014. Kết quả cho thấy, hành khách phàn nàn về ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không còn yếu kém, công tác vệ sinh không tốt…

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định tới đây cảng sẽ lắp camera theo dõi trực tiếp đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, từ nhân viên phục vụ vệ sinh đến nhân viên an ninh soi chiếu, có đánh giá hàng ngày, hàng tuần để nâng cao chất lượng phục vụ.

Tại cuộc họp, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines chia sẻ, chỉ 30% lượng hành khách được khảo sát trong liên minh hàng không Sky team hài lòng với dịch vụ tại Nội Bài. Hai sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất cũng luôn đứng ở vị trí thấp về chỉ số khách hàng hài lòng trong số 24 sân bay căn cứ của Sky team.

Nhắc nhở nhiều lần về vấn đề vệ sinh Nội Bài, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Phạm Quý Tiêu đặt câu hỏi, tại sao tất cả các nhà ga quốc tế luôn có nhân viên vệ sinh túc trực để lau dọn sạch sẽ, nhưng Việt Nam thì không? Ông Tiêu yêu cầu "phải hoàn thiện hệ thống biển báo, chỉ dẫn cũng như hệ thống phát thanh, không thể thứ gì cũng đưa lên phát thanh toàn bộ. Quầy hàng phải có đầy đủ dịch vụ, ít nhất ở mức tối thiểu, không thể nói hết mì tôm để bán phở với giá cao".

>> Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị chê: Cần một cách nhìn cầu thị
>> Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp 'tệ nhất châu Á' do quá tải?

>> Nội Bài, Tân Sơn Nhất thuộc 10 sân bay tệ nhất châu Á

Mai Hà

Bình luận

User
Gửi bình luận
Vương Thế Đạo

Vương Thế Đạo

Kinh tế ù ờ, du lịch chẳng sôi động gì, thế mà nói cảng Nội Bài quá tải. Không nghe được!
An

An

Gắn camera là một chuyện, thái độ phục vụ của nhân viên sân bay là một chuyện!
tôi yêu việt nam

tôi yêu việt nam

Lần đầu tiên đi ra ra nước ngoài - cụ thể là Đài Loan. Trước khi đi tôi được những người đi trước ở cùng công ty kể rất nhiều chuyện và tôi rồi cũng đến... Tất cả đều tuyệt vời đúng như tục ngữ có câu "đi một đàng, học một sàng khôn". Họ phát triển hơn mình, cơ sở của họ tốt hơn nhiều... Tuy nhiên có một điều buồn lắm mà tôi không quên được, khi so sánh hai hình ảnh trái ngược nhau các bạn ạ. Khi qua sân bay chỗ kiểm tra an ninh ở Việt Nam, nhân viên an ninh nhìn những hành khách như những... tội phạm, họ hất hàm ra hiệu đến lượt, cũng là một cánh tay nhưng họ ra hiệu kiểu như hách dịch. Trái lại ở Đài Loan họ nhẹ nhàng, hướng dẫn, cũng là cánh tay nhưng đến lượt họ lịch sự mời người tiếp theo đúng theo "chào mừng bạn đến với đất nước chúng tôi". Và một vài lần sau đi công tác cũng vẫn thế khi về đến Việt Nam lại mang nỗi buồn ở sân bay vẫn những hình đó... Buồn lắm các bạn ạ, vì cứ như thế thì làm sao có xã hội phát triển, xã hội văn minh được. Thât mừng khi hôm nay được được đọc bài báo này, như hé lên một tia hy vọng cho sự thay đổi để phát triển. Cám ơn bài báo! Cám ơn những nhà lãnh đạo có trách nhiệm.
Phan Cao Nhật

Phan Cao Nhật

Cho nhân viên phục vụ khách hàng đi học lại cho rồi, cứ nói mãi chả ra cái gì?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm