Sân bay Nội Bài sẽ tách hành khách và người đưa tiễn để giảm ùn tắc

1 Thanh Niên Online
Để giảm tải khu vực làm thủ tục các chuyến bay quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ áp dụng thử nghiệm phương án kiểm soát, phân tách hành khách và người đi tiễn tại ga T2 từ ngày 15 - 25.1.2019.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ áp dụng nhiều biện pháp để giảm ùn tắc /// Ảnh M.H Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ áp dụng nhiều biện pháp để giảm ùn tắc - Ảnh M.H
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ áp dụng nhiều biện pháp để giảm ùn tắc
Ảnh M.H
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hiện lưu lượng người nhà đưa tiễn khách đi các chuyến bay quốc tế tập trung quá đông và ngày càng gia tăng với số lượng lớn, thường xuyên gây ùn tắc lớn tại các khu vực làm thủ tục hàng không, các cửa vào khu vực xuất cảnh, an ninh, hải quan.
Rất nhiều thời điểm, tại tầng 3 - Nhà ga T2, hành khách sau khi hoàn tất thủ tục tại các quầy check-in, rất khó khăn để di chuyển vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh do lượng lớn người nhà đi tiễn đứng kín toàn bộ các lối đi. Tình trạng này lặp lại thường xuyên vào các khung giờ cao điểm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và có thể là nguy cơ tiềm ẩn về an ninh trật tự, an ninh hàng không tại Nhà ga quốc tế T2.
Để giảm tải, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến áp dụng phương án kiểm soát, phân tách hành khách đi tàu bay và người đi tiễn tại Nhà ga quốc tế T2 trong thời gian từ 15 - 25.1.2019. Hiện, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang trình Cục Hàng không Việt Nam xem xét, phê duyệt cho phép triển khai phương án thử nghiệm.
Theo kế hoạch tăng chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch 2019, sản lượng cất hạ cánh cao nhất đạt khoảng 480 lượt chuyến/ngày, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018; sản lượng hành khách cao nhất đạt xấp xỉ 74.000 khách/ngày, tăng 12% so với năm 2018.
Dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sản lượng cất hạ cánh cao nhất đạt khoảng 520 lượt chuyến/ngày, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 83.000 khách/ngày, tăng 12% so với Tết Nguyên đán 2018.
Sân bay Nội Bài hiện tại có 77 vị trí đỗ thương mại được cấp phép. Ngoài ra trên cơ sở hiệp đồng phối hợp với các đơn vị liên quan, sân bay này có thêm 5 vị trí tại sân đỗ quân sự, 6 vị trí tại sân đỗ VAECO và một số vị trí đỗ bổ sung trên đường lăn S1 trong trường hợp sản lượng cất hạ cánh tăng đột biến.
Hiện tại, Nhà ga T2 phục vụ các chuyến bay quốc tế có 17 cửa ra tàu bay, trong đó 14 cửa sử dụng cầu ống lồng, 3 cửa dành cho tàu bay đỗ ngoài; khai thác tối đa đồng thời được 15 cửa.
Tại Nhà ga T1 phục vụ các chuyến bay quốc nội, sau đợt cải tạo mở rộng trong năm 2018, hiện đáp ứng công suất phục vụ lên 15 triệu hành khách/năm do hệ thống quầy check-in và khu vực kiểm tra an ninh được mở rộng tối đa; tăng thêm số cửa ra tàu bay với 17 cửa, trong đó 7 cửa sử dụng cầu ống lồng, 10 cửa dành cho tàu bay đỗ ngoài, đảm bảo đáp ứng tốt giai đoạn cao điểm tết.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
lão gàn

lão gàn

Phải tách người đưa tiễn ngay từ vòng gửi xe. TP.HCM cũng cần sớm làm theo, chỉ cho người có vé máy bay vào tới vòng gửi xe

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cành mai và quà tặng được đưa ra nhà giàn DK1 cho cán bộ, chiến sĩ đón tết /// TRUNG HIẾU

Đón tết ở nhà giàn DK 1

Tết là dịp đoàn viên, sum vầy nhưng với một số cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn nhà giàn DK1 (Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) lại phải chia tay người thân để ra nhà giàn thay quân và đón tết ở nơi bốn bề là biển cả mênh mông.
<i class="e-mag"></i>Những người ‘trồng chữ’ phía sau núi cao và mây mù

Những người ‘trồng chữ’ phía sau núi cao và mây mù

Bản Byầu nằm chênh vênh giữa đỉnh trời, ngăn cách với thế giới bên ngoài bởi ngọn núi Byầu thăm thắm dốc. Vậy mà nhiều năm qua, hàng chục thầy cô đã leo qua đỉnh núi để gieo con chữ cho trẻ em ở nơi xa tít tắp này.