Sân bay Tân Sơn Nhất có dịch vụ xe ôm quản lý bằng phần mềm

02/01/2018 17:14 GMT+7

Ngày 2.1, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã ra mắt dịch vụ xe ôm mang tên AVIGO, do Công ty cổ phần dịch vụ thương mại AVI đầu tư thực hiện.

Điều đặc biệt, những bác tài xe ôm của AVI là những người từng chạy xe ôm phía bên ngoài cổng sân bay trước đây. Hành khách có thể đăng ký xe tại các quầy được bố trí ở ga quốc nội, quốc tế và tại tầng trệt nhà để xe 5 tầng trước khu vực ga quốc nội. Tiếp đó, khách được nhân viên cập nhật vào phần mềm, báo lộ trình đi, giá. Trong quá trình di chuyển, tài xế và hành khách đều được quản lý qua phần mềm của hệ thống máy chủ.

Ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty AVI cho biết, trước đây khu vực ra, vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất có đội ngũ xe ôm khá nhiều, đã có lúc xảy ra tình trạng chèo kéo, “chặt chém” khách, gây mất an ninh trật tự.
“Trước tình hình trên, chúng tôi đã họp bàn với lãnh đạo UBND P.2 (Q.Tân Bình) cùng Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các bên đã nhất trí mời gọi những người chạy xe ôm khu vực cổng sân bay Tân Sơn Nhất tập hợp lại vào công ty để thuận lợi cho việc quản lý. Đến nay công ty đã có khoảng 100 người hành nghề, tất cả đều đã được “sàng lọc” kỹ, đáp ứng các yêu cầu cần thiết về văn hóa ứng xử, đạo đức để phục vụ khách khi có yêu cầu. Về cơ bản khu vực ra, vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất không còn xe ôm tự phát. Vì vậy vấn đề an ninh cũng được đảm bảo. Hành khách cũng cảm thấy an toàn hơn", ông Châu bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.