Sáng nay, thời tiết ở Sài Gòn rất lạ!

11/12/2018 09:01 GMT+7

Một số người đã thốt lên như vậy khi thấy đã gần 8 giờ mà trời ở một số khu vực tại TP.HCM vẫn còn khá tối.

[VIDEO] Người Sài Gòn khốn khổ trong buổi sáng trời âm u, mưa tầm tã
Sáng 11.12, theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số khu vực như quận: Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Q.3 (TP.HCM)... mặc dù đã 8 giờ nhưng trời vẫn còn nhá nhem tối. Các phương tiện di chuyển ngoài đường đều phải bật đèn sáng để thuận lợi cho việc di chuyển... Hiện tượng này kéo dài khoảng 15 - 20 phút, sau đó trời mưa nặng hạt.
Cảnh trước và sau khi có hiện tượng "kỳ lạ" vào sáng nay tại một số khu vực ở TP.HCM Ảnh: Vy Anh
Lý giải hiện tượng này, ông Nguyễn Kiệt, Trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết qua theo dõi ảnh radar thời tiết cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực TP.HCM, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An và đang gây mưa giông ở TP.HCM và các khu vực trên.
“Do không khí lạnh tràn về gây nhiễu động, xảy ra mưa cục bộ tại một số khu vực, lượng mưa phân bố không đều ước khoảng 40 - 70 mm. Cảnh báo trong khoảng thời gian vài phút đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục gây ra mưa giông cho các khu vực kể trên và mở rộng ra vùng lân cận. Trong cơn giông có khả năng xảy ra sét, gió giật mạnh”, ông Kiệt cảnh báo.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên ngày hôm nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 10.12 đến 1 giờ ngày 11.12 tại Huế 62 mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 105 mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 29 mm.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ dự báo ngày và đêm nay (11.12), các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm; các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70 - 150 mm, có nơi trên 200 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.