Sập Cầu Ghềnh, ghe chở vật liệu xây dựng kẹt cứng trên sông Đồng Nai

21/03/2016 18:24 GMT+7

Ngày 21.3, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3, cho biết lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa tạm thời tuyến đường thủy qua khu vực Cầu Ghềnh để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 21.3, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3, cho biết lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa tạm thời tuyến đường thủy qua khu vực Cầu Ghềnh để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều ghe, sà lan chở cát nằm chờ trên sông Đồng Nai - Ảnh: Xuân ĐứcNhiều ghe, sà lan chở cát nằm chờ trên sông Đồng Nai - Ảnh: Xuân Đức
Do tuyến đường sông độc đạo bị phong tỏa, nhiều phương tiện ghe, tàu, sà lan chở cát, đá, vật liệu xây dựng bị kẹt lại và nằm chờ ở phía thượng lưu Cầu Ghềnh.
Khác với không khí sôi động như thường lệ, tại các bến thủy nội địa và cơ sở kinh doanh cát, đá, vật liệu xây dựng (VLXD) nằm dọc sông Đồng Nai thuộc địa bàn các xã Hóa An, Tân Hạnh (TP.Biên Hòa), nhiều xáng cạp, xe múc, xe tải, sà lan chở cát, đá đóng cửa, “án binh bất động”.
Anh Nguyễn Đức, chủ cơ sở VLXD T.C (xã Hóa An) cho biết từ trưa 20.3 sau khi xảy ra vụ sập Cầu Ghềnh, ghe tàu chở cát của cơ sở anh ngưng xuất bến. “Hiện tại chúng tôi chỉ cung ứng đơn hàng vận chuyển nhỏ lẻ xe tải bằng qua đường bộ, còn đường sông thì đang phải tạm ngưng”, anh Đức nói.
Sập Cầu Ghềnh: Ghe tàu chở vật liệu xây dựng kẹt cứng trên sông Đồng Nai 2
Sập Cầu Ghềnh: Ghe tàu chở vật liệu xây dựng kẹt cứng trên sông Đồng Nai 3Nhiều phương tiện chở cát, đá “án binh bất động trên sông Đồng Nai” - Ảnh: Xuân Đức
Ông Lê Hoàng Danh (47 tuổi, ngụ Bến Tre) người hơn 20 năm chuyên chở thuê VLXD trên sông Đồng Nai, cho biết ông đi ghe nổi (ghe không) từ Bến Tre về TP.Biên Hòa chở đá về phân phối cho các vựa VLXD ở miền Tây. Ông Danh nói với việc ghe phải “nằm bờ” như hiện tại thì ông thiệt hại bình quân khoảng 1 triệu đồng/ngày.
Vừa nói vừa chỉ ra khúc sông dày đặc ghe tàu chở cát, đá đang nằm chờ, ông Danh cho biết do hôm nay mới ngày đầu tuần nên nhiều ghe, sà lan từ mỏ đá Thiện Tân chưa xuống. “Vài ngày nữa mà chưa thông tuyến được thì khúc sông này sẽ kẹt cứng. Chúng tôi cũng đang nghe ngóng tình hình hàng giờ, khi nào có lệnh là đi”, ông Danh nói.
Ông Trần Tuấn Anh, phụ trách kinh doanh Công ty CP kinh doanh và sản xuất VLXD Biên Hòa, cho biết đã nhận được lệnh không cho sà lan “ăn” hàng.
Theo ông Tuấn Anh, mỗi ngày công ty xuất bến khoảng 5-6 sà lan (mỗi sà lan chở ít thì 500-600 tấn cát, đá các loại, nhiều thì từ 1.200-1.300 tấn) đi các tỉnh miền Tây. Hiện tại do cầu Ghềnh sập nên công nhân sản xuất tạm nghỉ, lau chùi phương tiện nằm chờ.
Sập Cầu Ghềnh: Ghe tàu chở vật liệu xây dựng kẹt cứng trên sông Đồng Nai 3
Sập Cầu Ghềnh: Ghe tàu chở vật liệu xây dựng kẹt cứng trên sông Đồng Nai 4
Sập Cầu Ghềnh: Ghe tàu chở vật liệu xây dựng kẹt cứng trên sông Đồng Nai 5Ghe chở đá về miền Tây phải nằm chờ chưa biết khi nào thông tuyến
Theo ông Mai Thành Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hạnh, trên địa bàn xã hiện có gần 20 bến thủy nội địa chuyên kinh doanh cát, đá, VLXD. Sự cố sập Cầu Ghềnh ngày 20.3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của các phương tiện giao thông đường thủy trên sông Đồng Nai. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, địa phương chưa nhận được bất cứ thông báo bằng văn bản nào của cơ quan chức năng để khuyến cáo bà con về việc đi lại trên sông qua địa phận xã. “Chúng tôi nghĩ cũng nhanh thôi, khoảng vài ba ngày nữa là có thể thông tuyến”, ông Phương nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.