Sập công trình đang phá dỡ, 2 người chết: Tai họa từ bức tường cuối cùng

05/01/2017 09:38 GMT+7

Bức tường cuối cùng bất ngờ đổ sập khiến 2 công nhân chết tại chỗ, theo lời công nhân, trước đó bức tường này đã bị phá dỡ nhưng không thành.

Tối 4.1 tại khu vực cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, ngoài 2 người chết, 2 công nhân khác bị thương trong vụ sập công trình đang phá dỡ trên đường Trần Phú (đầu cầu sông Hàn, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã ổn định sức khỏe.
Công nhân Vũ Văn Tỵ (46 tuổi), 1 trong 5 công nhân thoát chết kể lại, vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 4.1, nhóm 7 công nhân cùng ngụ H.Thăng Bình (Quảng Nam) nhận công việc thời vụ phá dỡ tòa nhà 4 tầng cho Công ty CP Chiến Dũng (trụ sở tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty CP Chiến Dũng, cho biết các công nhân đang hàn cắt sắt thép thì một mảng tường lớn bên trái đổ sập, 2 công nhân bị tường đè chết tại chỗ.
Sau đó, người dân và các công nhân đã điều khiển xe múc tại công trường để nâng các mảng bê tông đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.
Ông Tỵ kể lại, ông và mọi người đang dùng búa đập rã bê tông để nhặt và thu gom sắt phế liệu thì một bức tường cao đổ ập xuống khu vực, ông Tỵ đứng ngoài xa nên chỉ bị gạch đá văng trúng đầu ngã xuống. Khi bò dậy, ông Tỵ bần thần một lúc rồi tuôn chạy ra ngoài.
Các công nhân cho hay, họ nhận giải tỏa công trình này khoảng gần một tháng qua và ăn nghỉ tại công trình. Khối lượng công việc đã được khoảng 90%, bờ tường bị đổ sập là bờ tường cuối cùng của tòa nhà, trước đó, công nhân đã đưa xe cẩu đến đục phá nhưng bức tường không đổ. Chiều 4.1, khi mọi người làm việc bên dưới thì xảy ra tai họa.
Theo các công nhân, trong số 2 người chết, nạn nhân Trần Thanh Xuân có hoàn cảnh rất tội nghiệp, ông Xuân lấy vợ ở xã Bình Minh và có 2 con, gia đình khó khăn nên vợ ở nhà nuôi con nhỏ, còn ông thường xuyên đi làm công trình xa.
Trong chiều 4.1, lãnh đạo TP.Đà Nẵng và chủ đầu tư đã hỗ trợ gia đình người tử vong 10 triệu đồng/người, 4 triệu đồng/người bị thương, Công ty CP Chiến Dũng hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.