Vụ sập giàn vận thăng, 1 người chết: Mô tơ bốc khói nhưng... 'cứ làm đi'

18/09/2016 07:30 GMT+7

Công nhân phát hiện mô tơ vận hành giàn vận thăng bốc khói nhưng được bảo... 'cứ làm đi'.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 17.9, trong lúc anh Nguyễn Văn Được (28 tuổi) và Nguyễn Văn Xốp (32 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) đang đứng trên giàn vận thăng cắt sắt để lắp kính bề mặt tầng 12 (cao khoảng 30 m) ở công trình xây dựng nhà ở xã hội Tân Bình Apartment trên đường Hoàng Bật Đạt (Q.Tân Bình, TP.HCM), thì bất ngờ cáp bị đứt khiến cả hai rơi xuống đất, được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Thống Nhất.
Theo bác sĩ Lê Xuân Long, trưởng ca trực ngoại của Bệnh viện Thống Nhất, nạn nhân Được đã tử vong trước khi nhập viện, nghi do chấn thương sọ não nặng. Còn nạn nhân Xốp bị choáng nặng, được chuyển vào khoa hồi sức ngoại trong tình trạng bị dập phổi 2 bên, tràn khí, tràn máu màng phổi bên trái, vỡ thân đốt sống cổ số 6, gãy xương sườn 7 và 9 bên trái, gãy ổ cối, gãy xương mu trái và chấn thương thận trái, được điều trị chống sốc, chống đau, dẫn lưu máu và khí phổi trái.
Nằm trên giường bệnh, anh Xốp cho biết sáng 17.9, anh đến công trình và phát hiện mô tơ vận hành giàn vận thăng bốc khói. Anh đã gọi điện cho giám đốc công ty anh đang làm và bảo trì đến sửa. Sau khi sửa mô tơ vẫn còn bốc khói, nhưng bảo trì nói cứ làm đi có gì ông chịu trách nhiệm. Sau đó anh Xốp và anh Được lên tầng 12 đục bê tông để bắt sắt lắp kính, rồi xảy ra tai nạn… Theo lời anh Xốp, nguyên nhân là bị tuột bố. "Lúc giàn vận thăng di chuyển chúng tôi không thể thắt dây an toàn, khi giàn đứng lại mới thắt dây an toàn được", anh Xốp cho biết thêm.
Theo lời của một số công nhân, anh Được và Xốp có hoàn cảnh rất khó khăn. Anh Được thuê trọ sống cùng vợ đang mang thai ở khu vực cầu Tham Lương (Q.12).
Một đại diện chủ đầu tư công trình trên cho biết hạng mục lắp kính là do Công ty TNHH Thiên Phú chịu trách nhiệm thi công và thời điểm xảy ra vụ việc 2 công nhân (anh Được và Xốp làm việc cho Công ty TNHH Thiên Phú) không thắt dây bảo hộ. “Các vận thăng thi công trong công trình là của Trung Quốc và được đơn vị thi công chính là Công ty CP xây dựng và phát triển công nghệ VN mua lại của một công ty khác. Tất cả đã được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng, nhưng không hiểu sao lại bị đứt cáp. Chúng tôi cũng đang xem xét trách nhiệm của công ty bán giàn vận thăng”, vị này nói.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Công trình Tân Bình Apartment gồm 2 block, cao 16 tầng với 168 căn hộ, được khởi công xây dựng vào năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.