Sập lò khai thác vàng ở Hòa Bình, 2 người mắc kẹt

04/11/2018 21:22 GMT+7

Một lò khai thác vàng trái phép tại xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình bị sập vào rạng sáng ngày 4.11 khiến 2 người mắc kẹt. Hiện lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình vẫn đang tập trung cứu hộ.

Chiều 4.11, ông Bạch Bá Án, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình cho biết, vào khoảng 2 giờ sáng, lò vàng tại thôn Lộng, xã Thanh Nông bị sập do bọng nước lớn bị vỡ, ập vào trong hầm. Trước mắt, xác định trong hang có 2 người khai thác vàng bị kẹt bên trong.
Ông Bùi Văn Thành, Trưởng công an xã Thanh Nông cho biết: Theo thông tin ban đầu, hiện có 2 nam thanh niên, là người đang khai thác vàng bị mắc kẹt trong hầm.
Đó là anh Bùi Văn Thú (28 tuổi ở thôn Đệp, xã Thanh Nông) và anh Trương Công Chánh (26 tuổi, hộ khẩu tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).
Hiện lực lượng cứu hộ đang dùng 3 máy bơm lớn để bơm nước ra khỏi hang cứu 2 người mắc kẹt. Tuy nhiên, theo ông Thành, chưa thể dự đoán được là sẽ mất khoảng bao lâu để hoàn tất công đoạn bơm nước này, vì hiện nay nước lẫn bùn đất trong hang còn rất nhiều.
Ông Quách Tất Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy cho biết thêm, do có số lượng nước lẫn bùn lớn đổ vào hang nên lực lượng cứu hộ không thể lặn vào bên trọng. Bước đầu, phải dùng 3 máy bớm để bơm nước ra ngoài. Tuy nhiên, do máy bơm không hút được bùn, huyện phải thuê thêm một máy bơm cỡ lớn để hút bùn bên trong hang ra.
Cũng theo ông Liêm, lò vàng bị sập là lò vàng khai thác trái phép. Chủ lò vàng là Bạch Xuân Hưng, trú tại thôn Vôi, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy. Tháng 8.2018 chủ lò vàng đã bị cơ quan chức năng ở huyện Lạc Thủy lập biên bản, xử phạt hành chính, đình chỉ khai thác vàng.
Cách đây một tuần lò vàng lại khai thác trở lại, nhưng chuyên hoạt động vào ban đêm. Và đến rạng sáng nay thì gặp sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.