Sạt lở trong đêm, nhiều nhà dân trôi xuống sông

23/08/2017 12:03 GMT+7

Trưa 23.8, ông Nguyễn Văn Dân, Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), cho biết lực lượng chức năng vẫn đang tích cực hỗ trợ các hộ bị sạt lở chuyển đến nơi ở an toàn, trục vớt tài sản.

Ông Dân cho biết thêm: “Rất may không có thiệt hại về người, còn thiệt hại tài sản hiện chưa thể thống kê”. Các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long cũng đang hỗ trợ tiền, vật chất để bà con vượt qua cơn khốn khó.
Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 22.8, trên tuyến sông Hậu thuộc khu vực tổ 6, khóm 3, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh đã xảy ra vụ sạt lở gây thiệt hại hàng chục nhà dân.
Điểm sạt lở ăn sâu vào đất liền hơn 20 m, dài 200 m đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến 21 hộ dân. Có 2 căn nhà bị sụp hoàn toàn, trôi xuống sông. 10 căn nhà khác bị thiệt hại từ 30 - 50%.
Vụ sạt lở xảy ra bất ngờ trong đêm khi mực nước sông đang dâng cao khiến người dân không kịp di dời tài sản. Đáng lo ngại là tại vị trí sạt lở đã xuất hiện thêm các vết nứt ăn sâu vào nhà dân liền kề.
Ông Nguyễn Bé Ba (63 tuổi), bàng hoàng kể lại: Sạt lở xảy ra quá nhanh, chúng tôi chỉ kịp tri hô cho mọi người chạy thoát thân ra khỏi nhà. Nhờ phát hiện kịp thời mà bà con chúng tôi chỉ thiệt hại về tài sản, không ai bị sao hết”.
“Tôi cùng con trai, con gái đang ăn cơm thì nghe tiếng 'ầm ầm', toàn bộ căn nhà đổ sụp xuống dòng sông. Tôi không biết bơi nên chới với dưới dòng nước cùng con gái kêu cứu. May mà con trai tôi bơi giỏi nên kịp thời đưa mẹ và em gái lên bờ an toàn. Gia đình coi như không còn tài sản gì nữa. Có chiếc ghe neo ở bờ sông cũng bị chìm”, chị Trần Kim Chi (44 tuổi), than.
Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ...  khẩn trương giúp dân di dời tài sản đến nơi an toàn, bố trí chỗ ở tạm thời cho những hộ bị ảnh hưởng.
Trong sáng 23.8, tổ công tác của Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long đã đến hiện trường vụ sạt lở để khảo sát, đánh giá, bàn phương án khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.