Sau hàng chục năm, voi nhà thứ hai ở Đắk Lắk mang thai

13/05/2018 11:46 GMT+7

Tin vui trong công tác bảo tồn voi ở Đắk Lắk: thêm một con voi cái được xác định mang thai, voi được hỗ trợ chăm sóc tích cực, đợi ngày sinh trong khoảng 1 năm nữa.

Ngày 13.5, tin từ Trung tâm bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện có thêm 1 voi nhà ở tỉnh này có dấu hiệu mang thai.
Voi này tên Bắk Khăm, 35 tuổi, thuộc sở hữu gia đình ông Y Thanh Uông, ở buôn Cuôr, xã Yang Tao, H.Lắk.
Theo Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, vào ngày 5.5, nhóm chuyên gia nước ngoài của VEI (Nhóm sáng kiến cho voi Việt Nam) đã cùng cán bộ của trung tâm tiến hành siêu âm cho voi Bắk Khăm. Kết hợp việc xét nghiệm chỉ số hoóc môn progesterone, voi Bắk Khăm được xác định mang thai khoảng 12 tháng và sẽ sinh trong khoảng 12 tháng nữa (loài voi mang thai khoảng 2 năm).
Trung tâm hiện đang triển khai các công việc hỗ trợ chăm sóc tích cực cho voi mang thai và thực hiện các thủ tục hỗ trợ tài chính cho chủ voi theo quy định.
Đắk Lắk hiện có 45 voi nhà (19 voi đực, 26 voi cái); trong đó chỉ còn 8 con có khả năng sinh sản. Đây là lần thứ hai ở Đắk Lắk voi nhà mang thai sau hàng chục năm.
Trước đó, voi cái tên Ban Nang (38 tuổi) của ông Y Mứ Bkrông ở TT.Liên Sơn, H.Lắk, mang thai và sinh vào tháng 9.2017, nhưng voi con đã chết trước khi ra đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.