Sau tiệc chiêu đãi, gần 100 khách du lịch nghi bị ngộ độc thực phẩm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
16/07/2020 10:41 GMT+7

Sau khi ăn tiệc chiều, đến rạng sáng hôm sau cả trăm du khách bắt đầu đau bụng, nôn ói được đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Rạng sáng 16.7, Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tiếp nhận hàng chục trường hợp khách đoàn du lịch nghi bị ngộ độc thực phẩm vào cấp cứu.

Lực lượng y tế đang truyền dịch cho một du khách

Ảnh: Nguyễn Long

Bác sĩ Lê Quốc Bàn, Trưởng Khoa nội Bệnh viện Lê Lợi cho hay, từ 1 giờ cùng ngày đơn vị đã bắt đầu tiếp nhận cho một số trường hợp vào khoa cấp cứu do đau bụng, tiêu chảy.

Các y, bác sĩ, điều dưỡng được huy động để cấp cứu các du khách

Ảnh: Nguyễn Long

“Đỉnh điểm là 5 - 7 giờ, hàng chục trường hợp được xe chuyên dụng của bệnh viện và taxi đưa đến cấp cứu. Con số chưa thống kê đầy đủ nhưng đến 7 giờ đã có gần 100 trường hợp vào cấp cứu. Bệnh viện đã huy động các bác sĩ, điều dưỡng tham gia cấp cứu cho những người này. Các bệnh nhân được truyền dịch, tiêm thuốc và cho thuốc uống”, bác sĩ Bàn cho hay.

Bác sĩ Bàn hỏi thông tin từ một bệnh nhân

Ảnh: Nguyễn Long

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Lê Lợi, các trường hợp vào đơn vị cấp cứu thuộc đoàn khách khoảng 600 người từ các tỉnh miền Tây đi TP.Vũng Tàu du lịch.

Gần 100 khách du lịch nghi bị ngộ độc thực phẩm ở TP.Vũng Tàu

Anh Trần Ngọc Minh Châu (quê Cần Thơ) cho hay, ngày 14.7 đoàn du lịch gồm 600 người được công ty nơi anh bán thuốc bảo vệ thực vực cho đi du lịch.

Khoảng 18 giờ ngày 15.7, đoàn khách đến khách sạn H.P trên đường Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu ăn tiệc do công ty đãi.

Các điều dưỡng chuẩn bị truyền dịch cho du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ảnh: Nguyễn Long

“Đến khoảng 1 giờ ngày 16.7, tôi bắt đầu đau bụng và đi ngoài. Tôi đi liên tục, có lúc muốn xỉu trong nhà vệ sinh. Đến 4 giờ tôi chịu không nổi nữa nên báo với nhân viên dẫn đoàn đưa vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu”, anh Châu cho hay.

Bác sĩ Lê Văn Bàn cho hay, hiện có nhiều trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm nặng phải nhập viện để tiếp tục điều trị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.