SBIC sẵn sàng nhận lại tàu vỏ thép

01/04/2016 06:41 GMT+7

Đơn vị được giao đóng mới các tàu vỏ thép cho ngư dân, cho biết sẵn sàng nhận lại các con tàu mà ngư dân trả lại và bán cho đối tác khác.

Đơn vị được giao đóng mới các tàu vỏ thép cho ngư dân, cho biết sẵn sàng nhận lại các con tàu mà ngư dân trả lại và bán cho đối tác khác.

Liên quan đến việc ngư dân Đà Nẵng, Quảng Ngãi trả lại tàu cá vỏ thép do liên tiếp hư hỏng, ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty công nghiệp tàu thủy VN (SBIC) - đơn vị được giao đóng mới các tàu vỏ thép cho ngư dân, cho biết sẵn sàng nhận lại các con tàu mà ngư dân trả lại và bán cho đối tác khác.
Theo ông Sự, tàu Sang Fish 01 của ngư dân Lê Văn Sang (Đà Nẵng) bị hư hỏng hơn 6 tháng nay, là một trong 10 mẫu tàu cá vỏ thép đầu tiên của Công ty đóng tàu Nha Trang sản xuất trước khi có Nghị định 67 về hỗ trợ ngư dân vay vốn của Chính phủ. Tuy nhiên, chỉ có tàu Sang Fish 01 gặp sự cố, các tàu khác vẫn hoạt động bình thường. Cũng theo ông Sự, một số tàu vỏ thép bị hư hỏng do ngư dân vẫn quen với việc vận hành tàu vỏ gỗ, thiết kế của công ty là sử dụng máy mới nhưng ngư dân yêu cầu đưa máy cũ và tời kéo vào lắp ráp. Ngoài ra, trung bình mỗi tàu có giá từ 7 - 11 tỉ đồng, được Công ty đóng tàu Nha Trang cho ngư dân mua trả góp trong thời hạn 5 - 7 năm, mức lãi suất 3%/năm. Tuy nhiên, đến kỳ hạn theo hợp đồng trả góp vốn, ngư dân không muốn hoặc không có tiền trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.