Sở Y tế Cà Mau xin khất nợ 3,8 tỉ đồng

28/04/2017 18:14 GMT+7

Ngày 28.4 theo nguồn tin của PV Thanh Niên , Sở Y tế tỉnh Cà Mau có tờ trình xin UBND tỉnh xin khất nợ cho đơn vị trực thuộc đến sau năm 2018.

Theo đó ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau có tờ trình xin UBND tỉnh này cho phép Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau gia hạn thời gian thanh toán số tiền 3,480 tỉ đồng đối với khoản tạm ứng sửa chữa máy CT Scanner đến sau năm 2018. 
Theo đó, đây là số tiền mà BVĐK Cà Mau tạm ứng sửa chữa máy CT Scanner vào năm 2015 mà Sở Tài chính tỉnh này đã có công văn đề nghị thu hồi. Nhưng do trang thiết bị của BV đang xuống cấp nghiêm trọng nên BV xin gia hạn thời gian thanh toán tạm ứng. Phần kinh phí này BV xin mua sắm thay thế một số dụng cụ, trang thiết bị thời gian sử dụng đã lâu hư hỏng, không khắc phục được.
Sở Y tế cũng xin UBND tỉnh cho phép BVĐK Cà Mau sử dụng nguồn kinh phí từ các khoản nợ phải trả cho Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau; nợ phải trả thừa kho thuốc của các năm trước; nợ phải trả cho bệnh nhân có thẻ BHYT đã tạm ứng, trả cho Công ty CP dược phẩm Viễn Đông với số tiền 1,919 tỉ đồng để mua sắm thiết bị.
Ngày 28.4, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của Sở Y tế báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định trước ngày 9.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.