Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau mổ tay

Ngày 10.5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông làm rõ nguyên nhân tử vong của nam thanh niên sau khi mổ tay, báo cáo Sở trước ngày 11.5.

Trước sự việc bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, trú tại thôn Thị Tứ, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi phẫu thuật gẫy xương cánh tay tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội bày tỏ: “Sự cố không ai mong muốn, bản thân tôi cũng như Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rất chia sẻ với sự mất mát của gia đình bệnh nhân. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo bệnh viện rà soát toàn bộ quy trình kỹ thuật, công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân để tìm nguyên nhân sự việc. Hiện cơ quan công an đã niêm phong hết hồ sơ bệnh án để điều tra. Hôm nay sẽ tiến hành giải phẫu pháp y để tìm nguyên nhân sự việc”.
Ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho biết sau khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân xuất hiện tình trạng ngừng tim và ngay lập tức được các bác sĩ liên khoa tập trung cấp cứu, nhưng do tình trạng bệnh nhân quá nặng nên đã tử vong.
Cũng theo ông Tiến, chiều 9.5, Bệnh viện đã liên hệ và hội chẩn liên viện với các bác sĩ giỏi ở Bệnh viện 103. Kết quả hội chẩn cho kết quả bước đầu có thể bệnh nhân bị tắc mạch phổi do mỡ.
Bệnh nhân Cường bị tai nạn giao thông nên đau nhức tay bên phải vào đêm 8.5. Gia đình lo lắng vết thương nguy hiểm nên đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai chụp chiếu, kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ thông báo xương tay phải, bả vai của anh Cường bị gãy, cần được phẫu thuật. Sau đó, gia đình đã chuyển anh Cường đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để tiếp tục điều trị và xảy ra sự việc đáng tiếc trên.
Sáng nay, 10.5, thi thể bệnh nhân Cường đã được chuyển về Nhà tang lễ bệnh viện 103 Hà Đông tiến hành giám định pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.