Sóc Trăng: Tài xế chở bệnh nhân 1440 âm tính lần 1 với Covid-19

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
29/12/2020 09:19 GMT+7

Ông M.V.T., tài xế chở bệnh nhân 1440, đang được cách ly ở Sóc Trăng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19 .

Sáng 29.12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết tài xế M.V.T (30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, H.An Phú, An Giang), người chở bệnh nhân 1440, đang được cách ly ở tỉnh Sóc Trăng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.
Theo bác sĩ Trần Văn Khải, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, qua điều tra dịch tễ, tài xế M.V.T. có lịch trình đưa đón khách phức tạp tại Sóc Trăng.

TP.Sóc Trăng tạm thời cho quán bành xèo 68 đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh Covi-19

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Cụ thể, sáng 27.12, tài xế M.V.T. xuất phát từ An Giang đón 4 khách đi Sóc Trăng dự đám tang. Trưa cùng ngày, tài xế T. đến đầu đường đi vào chùa Phổ Giác, xã Trường Khánh (H.Long Phú) để 4 người khách đi đám tang tại ấp Trường Lộc, xã An Mỹ (H.Kế Sách, Sóc Trăng). Tại đây, tài xế T. ở lại xe và ăn mì gói tại quán đầu đường đi vào chùa Phổ Giác.
Đến chiều 27.12, tài xế T. đến quán bánh xèo 68 (đường Trần Hưng Đạo, P.2, TP.Sóc Trăng), sau đó đi dạo quanh TP.Sóc Trăng bằng ô tô và về lại xã Trường Khánh (H.Long Phú) rồi ngủ trên xe.
Sáng 28.12, khi nhận được điện thoại từ người thân báo nhóm người nhập cảnh trái phép mà anh đã chở dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 1440), tài xế T. chủ động rước 4 người khách để về An Giang khai báo y tế. Tuy nhiên, có 4 người khác từ trong đám tang xin đi cùng ra quốc lộ (tổng cộng trên xe lúc này có 8 người và 1 tài xế).
Khoảng 9 giờ cùng ngày, cả 9 người trên xe của tài xế T. được lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng phát hiện, đưa về Trạm Y tế xã Trường Khánh (H.Long Phú) để xác minh. Sau đó, tài xế T. được đưa đến Khu cách ly tập trung của H.Long Phú và tiến hành lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm. Riêng 8 người đi cùng xe được theo dõi cách ly tạm thời tại Trạm Y tế xã Trường Khánh.
Ngành y tế tỉnh Sóc Trăng đã lập danh sách 12 người tiếp xúc (F2) với tài xế T. và đang tiếp tục điều tra những người có tiếp xúc với nhóm khách đến viếng đám tang (F3). TP.Sóc Trăng thông tin tạm thời đóng cửa quán bánh xèo 68 để phòng chống dịch Covid-19.

Chung cư Sư Vạn Hạnh những ngày sống trong nỗi lo vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.