Sớm xây dựng trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 WEF tại Việt Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
22/10/2018 08:42 GMT+7

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ TT-TT chủ trì, trao đổi với WEF về triển khai xây dựng một trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 của WEF ở Việt Nam.

Chiều 21.10, hội nghị tổng kết Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN - vừa được tổ chức tại VN từ ngày 11 - 13.9) đã diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và đông đảo đại biểu.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gọi đây là “sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của VN năm 2018”.
Cho rằng tính sẵn sàng của các nước ASEAN nói chung và VN nói riêng với cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 còn rất yếu, Thủ tướng yêu cầu phải phổ cập mạnh mẽ hơn tinh thần của cuộc cách mạng này.
“Nếu chúng ta cứ cũ mãi, cứ bổn cũ chép lại thì không ăn thua. Ứng dụng công nghệ là rất quan trọng nếu chúng ta muốn tiến nhanh, tiến mạnh, trở thành một quốc gia phát triển”, Thủ tướng nói và giao nhiệm vụ cho Bộ TT-TT chủ trì, trao đổi với WEF về triển khai xây dựng một trung tâm CMCN 4.0 của WEF ở VN như ông Klaus Schwabs, Chủ tịch sáng lập WEF, đã đề cập.
Thủ tướng cũng giao cho các bộ làm việc với Google, Facebook để triển khai các vấn đề đã thống nhất trong cuộc gặp với Thủ tướng tại VN trong khuôn khổ diễn đàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.