Sóng đánh sập nhiều nhà dân ở Nha Trang

23/12/2014 16:52 GMT+7

(TNO) Chiều 23.12, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước (TP.Nha Trang), cho biết địa phương đã báo cáo UBND TP.Nha Trang để cùng kiểm tra tình hình thiệt hại và có phương án hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sập, hư hỏng do sóng đánh trong đêm 22.12.

(TNO) Chiều 23.12, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước (TP.Nha Trang), cho biết địa phương đã báo cáo UBND TP.Nha Trang để cùng kiểm tra tình hình thiệt hại và có phương án hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sập, hư hỏng do sóng đánh trong đêm 22.12. Các nhà bị sập và hư hỏng thuộc tổ 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước.
Nhà chị Cao Thị Lệ (40 tuổi) - một trong số những hộ dân bị sập nhà hoàn toàn - Ảnh: N.C
 
Ông Lê Bộ - tổ trưởng tổ 7 Hà Ra cho biết, sự việc xảy ra từ 20 giờ đến 23 giờ tối 22.12. Mặc dù không có mưa gió nhưng sóng tối qua rất mạnh. Theo thống kê, có 6 nhà bị sập hoàn toàn, 10 nhà bị hư hỏng; không có thiệt hại về người.
Tất cả nhà dân khu vực này đều là nhà chồ (như nhà sàn), nằm ở cửa sông Cái và làm khá đơn sơ nên dễ sập khi bị sóng mạnh đánh. Các hộ dân có nhà bị sập đã được bố trí vào tá túc tại các nhà dân bên trong.
Người dân địa phương cho biết đã ở đây hàng chục năm, nhưng những năm gần đây liên tục có sóng lớn vào các tháng cuối năm nên hầu như năm nào cũng có nhà bị sập, hư hỏng.
Người dân mong muốn chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện để họ di dời đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.