Sụt lún uy hiếp hàng chục hộ dân

15/11/2016 14:55 GMT+7

Hơn 30 hộ dân tại thị trấn Di Linh (H.Di Linh, Lâm Đồng) đang phải sống trong sợ hãi vì nhà cửa bị xiêu vẹo, nghiêng do ảnh hưởng của hiện tượng sụt lún đất.

Theo cơ quan chức năng huyện Di Linh, hiện tượng sụt lún tại khu vực này đã diễn ra từ tháng 5.2011 đến nay.
Hiện đã có 16 căn nhà bị nứt, nghiêng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, đang ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của hơn 100 người dân.
Trong 21 hộ thuộc diện di dời thì đã có 6 hộ phải chuyển đi nơi khác thuê nhà, thuê phòng trọ để ở. Bà Trần Thị Đước, có nhà bị ảnh hưởng do sụt lún (ngụ tại đường Nguyễn Văn Trỗi, tổ dân phố 4, thị trấn Di Linh) cho biết: “Hơn 1 năm nay, do ảnh hưởng sụt lún nên nhà tôi bị toác hết tường không thể ở được nên phải đi thuê chỗ ở khác. Các ngành chức năng đã nhiều lần tới kiểm tra, xem xét hiện trạng và áp giá hỗ trợ cho gia đình tôi gần 600 triệu đồng nhưng hiện tại vẫn chưa có tiền. Chúng tôi đang từng ngày, mong chờ Nhà nước chi tiền để gia đình có điều kiện ổn định cuộc sống”.
Gia đình bà Nguyễn Thị Huệ đang ở trong căn nhà xiêu vẹo, nứt toác do sụt lún - Ảnh: Trùng DươngGia đình bà Nguyễn Thị Huệ đang ở trong căn nhà xiêu vẹo, nứt toác do sụt lún - Ảnh: Trùng Dương
Nhà của người dân tại tổ 4, thị trấn Di Linh (H.Di Linh) nứt toác do sụt lún - Ảnh: Trùng DươngNhà của người dân tại tổ 4, thị trấn Di Linh (H.Di Linh) nứt toác do sụt lún - Ảnh: Trùng Dương
Ông Trần Đức Công, Phó chủ tịch UBND H.Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, UBND huyện đã có các văn bản, báo cáo đề xuất gửi UBND tỉnh xem xét để có phương án cấp kinh phí hỗ trợ giúp các hộ dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm đồng thời, tuyên truyền vận động bà con chủ động di dời tới nơi an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.