Tài khoản thẻ ATM của Agribank ‘bốc hơi’ trong đêm

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online

Sự việc diễn ra đêm 25.4 khi một số khách hàng bỗng nhiên thấy tin nhắn báo tài khoản ATM bị rút tiền liên tiếp, dù vẫn đang ở nhà và không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

 
Cây rút tiền ATM của Agribank  /// Ảnh T.P Cây rút tiền ATM của Agribank - Ảnh T.P
Cây rút tiền ATM của Agribank
Ảnh T.P

Nạn nhân là các cán bộ nhân viên Trung tâm Truyền hình Nhân dân, địa chỉ tại Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngay lập tức, chủ các tài khoản trên đã thông báo lên tổng đài Agribank và được xác nhận đã khoá tài khoản toàn bộ nhân viên Trung tâm này ngay trong tối 25.4.

Tuy nhiên, tới tối muộn ngày 25.4, tài khoản của một số nhân viên Trung tâm vẫn bị kẻ lạ rút tiền. Đến sáng 26.4, các tài khoản mới được Agribank xác nhận đã khóa và vô hiệu lực. Theo thông tin từ các chủ thẻ, Agribank đã trình báo lên công an vụ việc và đã rà soát lại các cây ATM, trích xuất camera nhằm phục vụ công tác điều tra.

Chia sẻ với báo chí, chị M.H, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân, cho biết thêm, lúc 23 giờ 30 ngày 25.4, tài khoản của chị vẫn báo bị rút tiền 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng. Do hạn mức của tài khoản tại Agribank của chị M.H là 25 triệu đồng/ngày nên kẻ gian đã không thể tiếp tục rút tiền. Để đảm bảo không thất thoát số tiền còn lại, chị H. đã phải chờ qua thời điểm 24 giờ đêm để ra các cây ATM rút nốt số tiền trong tài khoản của mình.

Sau khi rút được tiền, chị M.H đã thông báo cho các đồng nghiệp trong cơ quan. Nhiều người cũng lập tức đi rút tiền. Đến khoảng 3 giờ sáng 26.4, việc giao dịch rút tiền trong các thẻ này mới được chấm dứt. Một số khác khi dùng thẻ Agribank rút tiền tại cây ATM ngoài hệ thống đã bị nuốt thẻ. 

Tài khoản thẻ ATM của Agribank ‘bốc hơi’ trong đêm - ảnh 1
Tài khoản liên tục bị rút, dù khách hàng không giao dịch
Ảnh TP
Trao đổi nhanh với Thanh Niên chiều 26.4, một lãnh đạo Agribank cho biết, trong buổi sáng 26.4, ngân hàng này cũng đã tới làm việc tại Trung tâm Truyền hình Nhân dân và thống nhất trước mắt sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền bị mất trong vài ngày tới. Ngân hàng cũng sẽ trích xuất camera, truy soát các giao dịch để xác định cụ thể số tiền của từng khách hàng; đồng thời, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân, sớm có thông cáo về sự việc với khách hàng và truyền thông. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm