Tai nạn 8 người chết: Lối lên cầu vượt chung với làn xe thô sơ là rất nguy hiểm

Lê Tân
Lê Tân
21/01/2019 23:51 GMT+7

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sau khi đến hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người tử vong trên quốc lộ 5 ở Hải Dương.

Tại buổi thị sát hiện trường vụ tai nạn khiến 8 người chết xảy ra chiều 21.1 trên quốc lộ 5, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhận định: “Tổng cục Đường bộ phải xác định điểm tai nạn là điểm đen về an toàn giao thông. Điểm đen này liên quan đến cầu vượt đường bộ. Chúng ta làm cầu vượt nhưng lối lên xuống lại chung với làn xe thô sơ như vậy là hết sức nguy hiểm. Quốc lộ 5 và nhiều quốc lộ có khu công nghiệp hai bên đường thường có cầu cho người đi bộ qua đường. Do đó, Tổng cục Đường bộ cần kiểm tra ngay để chấn chỉnh, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân".
Liên quan đến vụ tai nạn làm 8 người chết tại Hải Dương xảy ra vào chiều 21.1, nguyên nhân được xác định là do xe tải đi vào làn đường dành cho xe thô sơ và đâm vào đám đông khoảng 60 người đang đi thành từng nhóm từ Nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương (cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 200 m) ra quốc lộ 5 để lên cầu vượt đường bộ. Khi đoàn người còn cách lối lên cầu vượt khoảng 100 m thì tai nạn xảy ra.
Theo quan sát của phóng viên Báo Thanh Niên, cầu vượt đường bộ kể trên đúng là có bậc thang nằm sát lề đường, để lên bậc thang này, người đi bộ phải di chuyển trên làn dành cho xe thô sơ.
 tai-nan
Tai nạn xảy ra khi đoàn người phải đi trên làn dành cho xe thô sơ để lên cầu vượt Ảnh Lê Tân
Một điểm đáng lưu ý khác là hiện nay trên nhiều đoạn quốc lộ 5 thì vạch kẻ đường đã mờ hoặc hoàn toàn biến mất. Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương, việc này từng khiến đơn vị gặp khó trong việc tuyên truyền, xử phạt các phương tiện có hành vi lấn làn. Chính vì vậy, tình hình giao thông tại quốc lộ 5 lâu nay diễn ra rất phức tạp.
Trước thực trạng này, ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, hạ tầng quốc lộ 5 hiện nay có rất nhiều bất cập như mặt đường xấu, vạch sơn mờ, có nhiều điểm mở để sang đường, trong khi người dân thường xuyên đi ngược chiều, đi sai làn. Tất cả đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.