Tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Thanh Hóa

0 Thanh Niên
Vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 24.5 đã làm 2 người chết, 11 người khác bị thương và gây hư hỏng nhiều toa tàu.
Theo thông tin ban đầu, lúc 0 giờ 30 ngày 24.5, tàu SE19 đang lưu thông hướng bắc - nam (từ Hà Nội đi Đà Nẵng), khi đến khu gian Khoa Trường thì bất ngờ xe tải BS 37C-151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (34 tuổi, ngụ P.Quỳnh Xuân, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển băng qua đường sắt.
Tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Thanh Hóa - ảnh 1
Tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Thanh Hóa - ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh: Minh Hải
Do quá bất ngờ, tàu SE19 đã đâm trực diện vào xe tải. Cú đâm mạnh khiến đầu máy tàu sắt bị đứt gãy, văng khỏi đường ray, 6 toa tàu liền kề phía sau cũng bị trật khỏi đường ray, lật đổ xuống ruộng. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu SE19 có hơn 400 hành khách, trong đó có khoảng 50 người nước ngoài.
“Tôi đang ngủ thì nghe tiếng động rất lớn, rồi đoàn tàu chao đảo, lao ra khỏi đường ray văng xuống ruộng. Khi tôi chưa kịp định thần thì bị ngất xỉu do đầu bị đập vào thành tàu...”, một nạn nhân kể lại.
Vụ tai nạn khiến hai lái tàu là ông Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, ngụ P.Thanh Lương, Q.Long Biên, Hà Nội) và anh Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, H.Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) tử vong, mắc kẹt trong toa tàu. Do không hiểu rõ kết cấu của toa tàu nên lực lượng cứu hộ đã phải huy động người có chuyên môn về tàu hỏa đến để cùng đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Phải mất 6 giờ, thi thể 2 lái tàu mới được đưa ra khỏi đầu tàu. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến tài xế xe tải và 10 hành khách, nhân viên trên tàu bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Chiều 24.5, đại diện Bệnh viện (BV) Việt Đức cho biết tài xế Nam được cấp cứu tại đây đang trong tình trạng hôn mê, nguy kịch, đa chấn thương.
Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Phó thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. (Thái Sơn)

Tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến một cảnh tượng hết sức ngổn ngang. Do cú đâm cực mạnh với xe tải, khiến đầu máy của tàu SE19 bẹp méo, biến dạng hoàn toàn phần đầu, nằm dưới ruộng, quay ngược 180 độ so với hướng di chuyển. 6 toa khách nối phía sau (gồm 4 toa hành khách, 1 toa chở hàng và 1 toa chở đồ ăn) cũng lần lượt trật khỏi đường ray rơi xuống ruộng, nhiều trục bánh tàu bị gãy rời. Khoảng 100 m đường ray bị đoàn tàu gặp nạn kéo bong khỏi mặt đất.
Anh Vũ Tiến Toàn (31 tuổi, ngụ thôn Minh Lâm, xã Trường Lâm, H.Tĩnh Gia), nhà cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng gần 1 km, kể: “Lúc đó gia đình tôi đang ngủ thì bỗng nghe tiếng động lớn, vì đêm tối nên không hiểu chuyện gì xảy ra. Sau đó tôi nghe có tiếng người kêu cứu, la hét nên cùng một số người dân theo hướng tiếng động đi ra thì phát hiện vụ tai nạn. Khi đến nơi, chúng tôi thấy nhiều người đang đập kính các toa tàu chui ra ngoài nên hô hoán nhau cùng vào giúp người gặp nạn, ai bị thương nặng thì đưa đi bệnh viện cấp cứu”.
Đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, anh Nguyễn Văn Quang (32 tuổi, ngụ xã Hoa Sơn, H.Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), nhân viên tàu SE19, kể: “Thời điểm tàu gặp nạn, tôi cùng anh em trên tàu đang ăn đêm. Lúc đó tôi nghe tiếng động mạnh, cả toa tàu chao đảo rồi đổ xuống. Tôi bị va đập vào thành tàu rồi ngất đi, không biết gì nữa. Tỉnh dậy tôi thấy mình đã bị hất văng ra khỏi tàu, nằm dưới mương nước, sau đó được đưa đi cấp cứu”.
Còn tại Bệnh viện đa khoa H.Tĩnh Gia, anh Vũ Bá Hạnh (29 tuổi, ngụ xã Các Sơn, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa), là nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng, cho biết: “Tôi đang ngủ, thì nghe tiếng động rất lớn, đoàn tàu chao đảo, lao ra khỏi đường ray văng xuống ruộng. Khi tôi chưa kịp định thần thì bị ngất xỉu do đầu bị đập vào thành tàu. Lúc tỉnh lại tôi thấy mình đang nằm giữa bốn bề bùn đất, đầu óc đau buốt, quay cuồng. Trong đêm tối, nghe tiếng hành khách gọi tìm người thân, tiếng khóc, tiếng la hét khiến tôi hết sức sợ hãi”, anh Hạnh nói.
Để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra. Tại hiện trường, cơ quan công an đã niêm phong hệ thống các thiết bị liên quan đến tín hiệu cảnh báo khi có tàu đến, và triệu tập 2 nhân viên gác barie thời điểm xảy ra tai nạn là ông Phạm Văn Vui (40 tuổi) và anh Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi), đều ngụ H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dân phẫn nộ, bức xúc khi chứng kiến nhiều thanh niên đi rước dâu không đội mũ bão hiểm /// Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Đoàn rước dâu nghênh ngang gây phẫn nộ

Nhiều người dân bức xúc khi chứng kiến một số thanh niên trong đoàn xe máy đi rước dâu di chuyển trên nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.Bạc Liêu, nhưng không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Trụ sở Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu chưa được đầu tư trang thiết bị  /// Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Thăng quan bất thường ở Bạc Liêu

Thời gian vừa qua, dư luận ở Bạc Liêu xôn xao về trường hợp ông Long Văn Nghĩa, từng là cán bộ khuyến ngư cơ sở, được thăng quan nhanh bất thường.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng