Tài xế Grab bị 'tố' đã thừa nhận lấy ví tiền và giấy tờ của khách

28/02/2018 18:35 GMT+7

Thông tin mới nhất cho biết, tài xế Grab N.D.T, người nhiều lần khẳng định không lấy ví của hành khách, chiều nay (28.2) đã phải thừa nhận hành vi và trả lại ví cùng giấy tờ cho hành khách T.D.N.

Chiều 28.2, chị N.L.D, mẹ hành khách T.D.N - người bị mất ví trên chuyến xe Grab tối 18.2, cho hay thông tin từ Đội 5 - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hà Nội, cho biết đã làm việc với tài xế N.D.T.
Tài xế N.D.T đã khai nhận lấy ví da cá sấu của hành khách T.D.N, nhưng đã vứt ví, chỉ giữ lại giấy tờ và tiền mặt hơn 10 triệu đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang yêu cầu tài xế N.D.T chỉ ra địa điểm đã vứt ví của hành khách T.D.N.
Phóng viên Thanh Niên đã liên lạc với đại diện Grab Việt Nam và đang chờ câu trả lời từ phía đơn vị này. Trước đó, Grab Việt Nam và Hợp tác xã Hợp Nhất (đơn vị tài xế N.D.T đăng ký hoạt động) đều cung cấp thông tin tài xế này nói không lấy ví của hành khách.
Đáng nói, trong các quy định hiện hành liên quan đến quản lý hoạt động của Grab như Quyết định thí điểm số 24, Nghị định 86 và Nghị định 86 sửa đổi, Thông tư 63 của Bộ GTVT đều không có quy định trách nhiệm của bên cung cấp dịch vụ là Grab trong trường hợp như thế này.
Trả lời Thanh Niên về việc Grab Việt Nam và Hợp tác xã Hợp Nhất có chịu trách nhiệm liên đới gì trong sự việc, cũng như tại sao các điều khoản quản lý hiện nay lại đang để lọt vấn đề này, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, cho biết sẽ xem xét lại các quy định liên quan.
Trước đó, chị N.L.D cho biết, với tư cách là khách hàng, chị bức xúc không chỉ vì sự việc cụ thể, mà là thái độ của Grab với khách hàng khi xảy ra sự cố, cũng như lo ngại về vấn đề an toàn có thể xảy ra với khách khi đi xe.
Cũng theo chị N.L.D, Grab vẫn đang nhập nhằng trách nhiệm với khách hàng khi cho mình chỉ là bên thứ 3. Tuy nhiên, khi khách hàng đăng ký ứng dụng Grab và đặt xe qua ứng dụng này, hợp đồng chuyến xe được thỏa thuận giữa khách hàng với tài xế Grab, và Grab quản lý chặt chẽ (tuyến, giá tiền), chứ không phải một đơn vị vận tải nào khác.
Tài xế có dấu hiệu tội "Chiếm giữ tài sản trái phép"
Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, cho rằng trong vụ việc này, tài xế N.D.T có dấu hiệu tội "chiếm giữ tài sản trái phép" được quy định tại điều 176 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Cụ thể, chủ sở hữu tài sản đã liên lạc với tài xế ngay khi bị mất tài sản, nhưng tài xế cố tình trốn tránh không trả, chỉ đến khi cơ quan công an vào cuộc điều tra mới thừa nhận hành vi phạm tội.
Giá trị tài sản bị mất nếu được cơ quan công an xác định từ 10 triệu đồng trở lên mà không trả lại tài sản cho chủ sở hữu, thì tài xế sẽ bị xử lý hình sự theo điều 176. Vụ việc cũng có thể khởi tố vụ án theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.