Tạm dừng thi công dự án cảng container Long Sơn

28/11/2017 09:25 GMT+7

Trước đó, ngày 23.11, hàng trăm người dân đã ra ngăn cản, chặn xe tải, máy móc chở vật liệu thi công dự án cảng container Long Sơn vì cho rằng dự án làm ảnh hưởng đến việc khai thác thủy sản.

Chiều 27.11, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết trước phản ứng của người dân, lãnh đạo huyện này đã tổ chức đối thoại, đồng thời thông báo tạm dừng thi công dự án cảng container Long Sơn (thuộc khu kinh tế Nghi Sơn, đóng tại xã Hải Hà, H.Tĩnh Gia) do Công ty TNHH Long Sơn làm chủ đầu tư, để xem xét các kiến nghị của người dân.
Trước đó, ngày 23.11, hàng trăm người dân xã Hải Hà đã ra ngăn cản, chặn xe tải, máy móc chở vật liệu thi công dự án cảng container Long Sơn vì cho rằng dự án làm ảnh hưởng đến việc khai thác thủy sản của người dân từ bao đời nay.
Dự án cảng container Long Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư trên diện tích 100 ha mặt nước và 3,6 ha trên đất liền, dự kiến hoàn thành vào quý 1/2018. Có 151 hộ dân sẽ bị thu hồi đất, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.