Tạm giam 4 nghi can tổ chức mang thai hộ cho người Trung Quốc

02/01/2019 06:35 GMT+7

Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM vừa bắt tạm giam 4 nghi can tổ chức mang thai hộ cho người Trung Quốc.

Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM hôm qua cho biết vừa bắt tạm giam Cai GuoLin (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (26 tuổi, quê Đắk Lắk), Triệu Thị Hằng (40 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (21 tuổi, quê Nam Định) để điều tra hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại; đồng thời truy xét một số nghi can khác trong đường dây tổ chức mang thai hộ này.
[VIDEO] Kinh hoàng cô gái Việt Nam bị lừa sang “động quỷ” đẻ mướn ở Trung Quốc - Video tư liệu
Theo thông tin ban đầu, Cai GuoLin và Cai GuoFang (55 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được Cai GuoYong (quốc tịch Trung Quốc) điều sang VN để tìm người mang thai hộ. Cai GuoYong hướng dẫn 2 đồng hương này đến phòng khám Trung Quốc T.H (ở Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) tìm bác sĩ Apo (là người Trung Quốc) để được hỗ trợ và giúp tìm phiên dịch.
Khoảng tháng 9.2018, bác sĩ Apo giới thiệu Trang (lúc đó là y tá phòng khám T.H) làm phiên dịch cho Cai GuoLin. Qua trao đổi, Cai GuoLin bàn bạc với Trang tìm phụ nữ mang thai hộ cho người Trung Quốc, với cách thức cấy phôi thai từ trứng, tinh trùng của người khác vào cơ thể của người mang thai hộ.
Sau đó, người mang thai hộ sẽ được đưa qua Campuchia nuôi dưỡng, chờ đến ngày sinh để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Nhiệm vụ của Trang là phiên dịch cho Cai GuoLin và dắt mối phụ nữ VN mang thai hộ.
Để đưa đường dây này vào hoạt động, Trang móc nối với Hằng (bán báo dạo trước cổng Bệnh viện Phụ sản T.Ư, TP.Hà Nội) để tìm phụ nữ VN mang thai hộ với giá 300 triệu đồng/trường hợp. Khoảng cuối năm 2018, thông qua một "cò" tên Trang "mập", Hằng được Mai Anh giới thiệu 6 cô gái trẻ mang thai hộ.
Để thực hiện phi vụ này, Cai GuoLin sang VN rồi cùng Hằng, Trang, Mai Anh đưa 6 cô gái từ Hà Nội vào TP.HCM để sang Campuchia mang thai hộ. Đến TP.HCM, nhóm người này thuê một khách sạn ở Q.3 lưu trú, nhưng do 1 trong 6 cô gái sợ bị lừa bán ra nước ngoài nên gọi điện thoại cho gia đình "cầu cứu".
Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng phát hiện ra nơi lưu trú của nạn nhân và giải cứu an toàn.
Theo lời khai ban đầu của nhóm nghi can, trước khi bị bắt, Hằng đã giới thiệu cho Cai GuoLin một phụ nữ VN và đưa sang Campuchia mang thai hộ thành công. Trong vụ này, Cai GuoLin đưa Hằng 100 triệu đồng và Hằng trả cho người phụ nữ mang thai hộ 50 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.