Tạm giữ 2 thanh niên lắp camera trong nhà nghỉ quay video sex rồi tống tiền

Trần Cường
Trần Cường
22/01/2021 16:39 GMT+7

Sau khi thu được video “mây mưa” và thông tin cá nhân của các cặp đôi, 2 nam thanh niên thay nhau gọi điện đe dọa, tống tiền.

Chiều 22.1, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Ninh (23 tuổi) và Nguyễn Thế Duy (19 tuổi; cùng trú H.Sơn Dương, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 11.2020, Ninh tới một nhà nghỉ trên địa bàn xã Thanh Vân (H.Tam Dương, Vĩnh Phúc) thuê phòng. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà nghỉ, Ninh đã lắp đặt camera siêu nhỏ ở một phòng nghỉ khác, nhằm thu lại hình ảnh quan hệ tình dục của các cặp đôi đến thuê phòng.
Sau khi thu được video, Ninh đi theo về tận nơi ở của các cặp đôi để thu thập thông tin cá nhân. Sau đó, Ninh rủ Duy cùng gọi điện đe dọa, yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền, nếu không những video, hình ảnh nhạy cảm sẽ bị phát tán lên mạng xã hội.
Khám xét nơi ở của Ninh và Duy, lực lượng chức năng thu giữ 3 điện thoại di động, bên trong lưu trữ 79 video ghi lại cảnh “mây mưa” của các cặp đôi trong nhà nghỉ.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, Ninh và Duy đã mua 3 sim điện thoại rác và lập 1 tài khoản Facebook, 3 tài khoản Zalo để thay nhau gọi điện, nhắn tin đe dọa các bị hại, nhằm tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.
Tới thời điểm bị phát hiện, Ninh và Duy đã đe dọa 3 cặp đôi, cưỡng đoạt 42 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.