Tạm giữ hình sự nghi phạm bắt cóc, uy hiếp con tin

19/04/2016 10:52 GMT+7

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nghi phạm bắt cóc, khống chế nhiều con tin vừa xảy ra trên địa bàn.

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nghi phạm bắt cóc, khống chế nhiều con tin vừa xảy ra trên địa bàn.

Chu Văn Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Phạm ĐứcChu Văn Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Phạm Đức
Sáng 19.4, thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, công an huyện đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Chu Văn Sơn (35 tuổi, trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Sơn là người đã dùng dao và kéo khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (34 tuổi, trú cùng xã với Sơn) hơn 4 giờ đồng hồ vào ngày 17.4.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ ngày 17.4, tại xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu), Sơn cầm dao và kéo chặn đường một phụ nữ đang chở cháu bé khoảng 1 tuổi đe dọa để lấy xe máy. Không lấy được xe máy, Sơn dùng dao rạch một nhát vào cổ tay cháu bé rồi bỏ chạy về nhà.
Trên đường về nhà, Sơn tiếp tục chặn xe một học sinh cấp 3 để lấy xe đạp điện nhưng bất thành. Tiếp đó, Sơn cầm dao và kéo khống chế anh Quảng đi lòng vòng trong xóm, rồi ép buộc nạn nhân chở xe máy qua các xã Diễn Bích, Diễn Kim, Diễn Hồng, trước khi vòng ra quốc lộ 1A.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, khi Sơn bắt anh Quảng quay trở về nhà bố mẹ đẻ để uống nước và hút thuốc lào thì bị lực lượng công an khống chế. Anh Quảng được giải cứu nhưng bị thương ở cổ, được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Bước đầu, công an xác định Sơn có biểu hiện ngáo đá. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Sơn là "con nghiện" lâu năm ở địa phương và có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.