Tạm giữ hơn 270 kg thịt heo đang trong giai đoạn phân hủy

11/03/2019 14:10 GMT+7

272 kg thịt heo đựng trong những bao tải đã xuất hiện nấm mốc xanh và đang trong giai đoạn phân hủy vừa được Công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) phát hiện từ 1 xe khách.

Lúc 8 giờ sáng 11.3, Công an H.Bảo Lâm nhận được tin báo của quần chúng trình báo có 1 xe ô tô đang giao thịt heo nghi không rõ nguồn gốc cho 1 tiểu thương tại địa bàn thôn 4 (xã Lộc An, H.Bảo Lâm).
Nhận được tin báo, Công an H.Bảo Lâm phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện nói trên, phát hiện 7 bao tải màu trắng chứa thịt heo được vận chuyển trên xe ô tô khách BS: 49B - 009.08 của nhà xe Quốc Việt do tài xế Trần Văn Giao (ngụ tại H.Cát Tiên, Lâm Đồng) điều khiển.
Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc của số thịt heo nói trên.
Toàn bộ số thịt heo được đựng trong bao tải không đảm bảo vệ sinh ẢNH: TRÙNG DƯƠNG 
Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu tài xế Giao khai nhận: Vào sáng cùng ngày, Giao nhận chở thuê số thịt heo này của 1 người phụ nữ (ngụ tại thị trấn Đạ Tẻh, H.Đạ Tẻh, Lâm Đồng) lên giao cho 1 tiểu thương tại thôn 4 (xã Lộc An, H.Bảo Lâm).
Được biết, thời gian qua Đạ Tẻh đang là một trong những địa phương xảy ra dịch lở mồm long móng khiến hàng trăm con heo mắc bệnh. 
heo-bịnh
Cơ quan chức năng kiểm tra số thịt heo không rõ nguồn gốc ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Qua kiểm tra, toàn bộ số thịt heo trên đã được khò vàng và ướp đá. Hầu hết thịt đã bị nấm mốc, trong đó, có nhiều miếng thịt lớn đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hiện Công an H.Bảo Lâm đang phối hợp với cơ quan chức năng hoàn thành các thủ tục để tiêu hủy số thịt heo nói trên theo quy định của pháp luật.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.