Tạm giữ tài xế Mercedes tông 2 phụ nữ đi xe máy tử vong rồi bỏ chạy

Trần Cường
Trần Cường
01/05/2019 15:58 GMT+7

Liên quan đến vụ xe Mercedes tông 2 phụ nữ đi xe máy tử vong tại hầm Kim Liên, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ tài xế Lê Trung Hiếu (39 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra.

Chiều nay,1.5, một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận thông tin này và cho biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu tài xế Hiếu khai đã uống 6 chai bia cùng rượu với bạn bè trên phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm). Tan cuộc nhậu, tài xế này lái xe Mercedes đưa một người bạn về nhà rồi mới tiếp tục di chuyển.
Khi tới hầm Kim liên, tài xế Hiếu cho xe đi sang bên phải đường rồi va vào xe máy chở 2 phụ nữ đang lưu thông cùng chiều.
Cú va chạm mạnh khiến nắp capo của chiếc xe Mercedes bị móp méo. Tài xế Hiếu không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga bỏ chạy vòng quanh vài tuyến phố rồi quay lại gần hiện trường để nghe ngóng tình hình thì bị lực lượng 141 khống chế.
Tài xế Lê Trung Hiếu tại cơ quan điều tra Ảnh Cơ quan công an cung cấp
Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của tài xế Hiếu là 0,751 mg/1 lít khí thở.
Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết ủy ban này đã nắm được thông tin về vụ tai nạn. Theo ông Dũng, cơ quan điều tra đang làm việc với tài xế, khám nghiệm hiện trường để củng cố hồ sơ, áp dụng các biện pháp tố tụng đối với tài xế Hiếu.
Thi thể 2 nữ nạn nhân tại hiện trường Ảnh CTV
Ông Dũng cũng nêu thực trạng thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp tài xế xay xỉn lái xe gây tai nạn nghiêm trọng. Phía Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã nhiều lần đề xuất tăng khung hình phạt đối với tài xế uống rượu bia lái xe, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
“Tài xế Hiếu là người hiền lành, học hành đàng hoàng, chỉ trong phút vui rượu bia với bạn bè đã để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. 2 nữ nạn nhân là 2 bà mẹ đơn thân, sau này những đứa con không biết nương tựa vào ai. Vụ việc xảy ra là nỗi đau cho cả 3 gia đình, tài xế Hiếu thì đang đối điện với hình phạt của pháp luật”, ông Dũng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 0 giờ 10 phút ngày 1.5, chiếc ô tô Mercedes mang biển số 30F - 154.78 do tài xế Lê Trung Hiếu điều khiển, di chuyển theo hướng Xã Đàn - Đại Cồ Việt, khi tới ngang cột đèn KL3/2 hầm Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì va chạm với xe máy không biển kiểm soát đang chở 2 phụ nữ.
Cú tông mạnh khiến 2 phụ nữ trên xe máy ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Danh tính 2 nạn nhân sau đó được xác định là chị Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng) và chị Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).
Sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu lái xe bỏ chạy, đến ngã 3 Đại Cổ Việt - Tạ Quang Bửu thì bị tổ Y4, 141 giữ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.