Tân Chủ tịch Đà Nẵng lý giải nguyên nhân các dự án trọng điểm chậm tiến độ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/12/2020 18:21 GMT+7

Lần đầu tiên tiếp xúc với cử tri trên cương vị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng , ông Lê Trung Chinh nói về những nguyên nhân khiến dự án trọng điểm chậm tiến độ...

Chiều 15.12, tân Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh tiếp xúc cử tri Q.Ngũ Hành Sơn, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Văn Hùng cho rằng Q.Ngũ Hành Sơn có nhiều dự án “treo” trong đó có dự án đã “treo” hơn 10 năm chưa triển khai, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri Hùng đề nghị HĐND TP.Đà Nẵng kiểm tra các dự án, ban hành các văn bản có tính pháp lý về dự án “treo” để lấy đó làm cơ sở “xóa dự án treo”.
Trong khi đó, một số cử tri bày tỏ bức xúc trước việc dự án Làng đại học Đà Nẵng đã “treo” hơn 20 năm qua.
Trả lời ý kiến cử tri, tân Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết HĐND TP.Đà Nẵng vừa thông qua một số công trình trọng điểm. Qua đó, TP.Đà Nẵng cũng thừa nhận nhiều công trình trọng điểm của thành phố chậm tiến độ.
“Bởi những lý do về mặt thủ tục còn rườm rà, còn tắc trách thuộc về chủ quan cũng như khách quan. Thứ 2 là ảnh hưởng rất lớn từ việc giải tỏa đền bù, rất chậm chạp. Một số công trình chỉ cần 1 - 2 nhà dân nhưng cả năm trời không thể triển khai được. Thứ 3 là năng lực các đơn vị thi công. Thứ 4 là năng lực, tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tư vấn thiết kế, thường xuyên điều chỉnh. Một số việc điều hành của ta dẫn đến chậm trễ”, ông Chinh nói.

Ông Lê Trung Chinh lần đầu tiên tiếp xúc cử tri trên cương vị Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Sơn

Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thời gian tới, TP.Đà Nẵng sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân; tháo gỡ những tồn tại vướng mắc trong thời gian qua, như: dự án chậm triển khai, bảng giá đất, thanh tra kiểm toán, giải ngân đầu tư công…
Cụ thể, theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đối với dự án khơi thông sông Cổ Cò, thành phố sẽ triển khai theo đúng tiến độ. Đối với dự án đô thị làng Đại học Đà Nẵng, hiện đã triển khai và thời gian đến sẽ giải ngân khoảng 400 tỉ đồng.
“Đây là một sự nỗ lực lớn của Đà Nẵng. Chúng tôi rất đau đáu, lo lắng về dự án này”, ông Chinh nói và cho rằng nếu Đà Nẵng không nỗ lực thì không phải treo 23 năm mà còn nhiều hơn nữa. Theo đó, TP.Đà Nẵng đã bỏ tiền ra để làm khu tái định cư làng đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.