Tận dụng lợi thế của internet, mạng xã hội đấu tranh chống 'diễn biến hòa bình'

26/12/2016 14:53 GMT+7

Các nhóm chuyên gia đã thực hiện hàng nghìn tin bài trên internet, mạng xã hội với nội dung định hướng đấu tranh chống âm mưu ' diễn biến hòa bình' . Phương thức đấu tranh đa dạng, kịp thời, bước đầu tận dụng được lợi thế của internet.

Đây là một trong những nội dung được nêu ra tại báo cáo tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2016 được trình bày tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra sáng nay 26.12.
Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư.
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Đinh Thế Huynh biểu dương những kết quả ngành Tuyên giáo đạt được trong năm 2016. Theo đó, hệ thống tuyên giáo cả nước luôn bám sát tình hình, kịp thời tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực công tác tuyên giáo...

tin liên quan

'Ngành tuyên giáo phải đề xuất giải pháp hữu hiệu chặn thông tin xấu, độc'

(TNO) "Ngành tuyên giáo cần nghiên cứu đề xuất những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, vô hiệu hóa những thông tin xấu, độc trên mạng internet; đấu tranh, phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước".

Theo ông Đinh Thế Huynh, việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa 12 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên cũng như trong các tầng lớp nhân dân. Bước đầu thể hiện quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
Ngoài những kết quả đã đạt được, ông Đinh Thế Huynh cũng đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong công tác tuyên giáo năm qua cần phải khắc phục, như việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo chưa đi vào chiều sâu, chưa thực sự sát hợp với tình hình mới; định hướng và hiệu quả đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch vẫn còn thấp, thiếu sắc bén…
Trong năm 2017, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu ngành Tuyên giáo cần tăng cường chỉ đạo quản lý báo chí - xuất bản, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản trong đấu tranh phòng, chống suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phối hợp các ngành đấu tranh phản bác có hiệu quả đối với các thông tin và luận điệu sai trái...
Toàn cảnh hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo 2016 Ảnh Trường Sơn
Theo báo cáo tổng kết năm 2016 của Ban Tuyên giáo, năm 2016, Ban Tuyên giáo T.Ư luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy Đảng các cấp; đồng thời, tiếp tục phối hợp công tác hiệu quả cùng các bộ, ngành, địa phương… hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng.
Trong đó, đáng chú ý là Ban Tuyên giáo T.Ư đã chủ động, tích cực thực hiện Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp… giúp Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng 12 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở T.Ư và cấp tỉnh.
Bên cạnh đó, đã cùng Ban Tuyên giáo các cấp có nhiều cố gắng định hướng tuyên truyền ứng phó có hiệu quả với nhiều vấn đề nóng, bức xúc trong xã hội như sự cố gây ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền Trung, về nợ xấu, nợ công, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama..
Khi có sự kiện lớn trong nước, quốc tế, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo T.Ư đã kịp thời biên soạn tài liệu thông báo nội bộ, đưa vào nội dung giao ban để chỉ đạo, định hướng báo chí và đội ngũ báo cáo viên.
Tại các hội nghị giao ban đã mời các chuyên gia, các nhà quản lý, tổ chức, cá nhân liên quan đến cung cấp thông tin làm rõ các vấn đề, qua đó giúp cho các cơ quan quản lý báo chí, đội ngũ báo cáo viên có cơ sở để phản ánh đúng bản chất sự việc, giải đáp những băn khoăn, tâm tư của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần ổn định tình hình.
Theo báo cáo, hoạt động của Ban chỉ đạo T.Ư 94 (Ban chỉ đạo chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của Quân ủy T.Ư) có nhiều điểm mới trong tổ chức lực lượng và định hướng nội dung, phương pháp đấu tranh. Cụ thể, dưới sự chỉ đạo, nhóm chuyên gia đã tích cực viết hàng nghìn tin bài, xây dựng 12 báo cáo chuyên đề với nội dung định hướng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”; phương thức đấu tranh có tính đa dạng, kịp thời, bước đầu tận dụng được lợi thế của mạng internet và và mạng xã hội. Một số bài phân tích sâu sắc có tính thuyết phục, có sức chiến đấu bảo vệ nền tảng tư tưởng, quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vạch trần âm mưu thủ đoạn các thế lực thù địch lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền Trung, yếu kém trong công tác cán bộ, quản lý đầu tư công... để chống phá Đảng, Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.