Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt – Úc

09/09/2009 01:29 GMT+7

Chiều 7.9 (giờ địa phương), tại nhà Quốc hội Úc ở thủ đô Canberra, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Úc John Hogg và Chủ tịch Hạ viện Úc Harry Jenkins.

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ thông tin giữa hai cơ quan lập pháp của hai nước; đóng góp tích cực và thúc đẩy sự hợp tác ngày càng sâu sắc và có hiệu quả giữa hai nước.

Cùng ngày, trong buổi tiếp lãnh tụ đối lập Úc, ông Malcolm Turnbull, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các lực lượng chính trị có uy tín ở Úc đối với việc không ngừng phát triển các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt - Úc.

Sáng 8.9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm Viện Nghiên cứu nông nghiệp Gungalin Homestate - một cơ sở nghiên cứu khoa học lâu đời và uy tín của Úc. Hiện nay, Viện này đã và đang triển khai nhiều dự án ở VN trong các lĩnh vực. Phát biểu tại đây, Tổng bí thư cho rằng VN và Úc cần sớm ký kết Hiệp định hợp tác khoa học và công nghệ cùng với việc thường xuyên trao đổi hợp tác giữa các cơ sở nghiên cứu và nhà khoa học của hai nước.

Chiều 8.9 tại nhà Toàn quyền Úc ở thủ đô Canberra, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã hội kiến Toàn quyền nước này, bà Quentin Bryce.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và lòng mến khách mà Thủ tướng, Chính phủ Úc và cá nhân bà Toàn quyền đã dành cho Tổng bí thư và đoàn VN. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân VN, Tổng bí thư trân trọng mời bà sang thăm VN vào thời gian thuận tiện. Toàn quyền Quentin Bryce chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

Cũng trong chiều 8.9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn VN đã đến Sydney, bắt đầu chuyến thăm bang New South Wales (Úc).

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.