Tập golf ở chân cầu vượt, người đàn ông bị phạt 1 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
01/08/2021 18:27 GMT+7

Trong thời gian chính quyền TP.Hà Nội yêu cầu mọi người dân không ra ngoài khi không cần thiết để chống dịch Covid-19 thì một người đàn ông mang gậy ra chân cầu vượt để tập golf. Người này đã bị phạt 1 triệu đồng.

Trưa 1.8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông ăn mặc kín mít, đang đứng dưới chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội) tập golf, trong khi toàn Hà Nội đang giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.
Người này ngay sau đó bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở làm việc.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P.Láng Thượng cho biết, khoảng 10 giờ 15 ngày 1.8, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ kiểm soát, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện người đàn ông kể trên đang có biểu hiện tập golf dưới chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, đã mời về trụ sở làm việc.

Lực lượng chức năng đưa ông T. về trụ sở làm việc

Ảnh CTV

Lực lượng chức năng xác định, người đàn ông này tên T.N.T (65 tuổi, trú Q.Đống Đa, Hà Nội). Qua giải thích, tuyên truyền, ông T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.
Sáng 1.8, UBND P.Láng Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông T. 1 triệu đồng vì ra khỏi nhà khi không cần thiết.
Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, tính từ ngày 24.7 đến 11 giờ ngày 31.7, cơ quan chức năng các cấp đã xử phạt hơn 8 tỉ đồng với những người vi phạm quy định phòng, chống dịch. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết,...
Chỉ tính riêng từ 11 giờ ngày 30.7 đến 11 giờ ngày 31.7, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 689 trường hợp vi phạm.
Trong đó, 105 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 9 cơ sở bị phạt do không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh; 575 trường hợp bị xử phạt với các hành vi vi phạm khác như không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.