Sáng ngày 30.3, phải rất vất vả lực lượng trục vớt mới cẩu được chiếc tàu kéo sà lan tông sập cầu Ghềnh lên bờ.
Tàu kéo bị mục nát, hư hỏng hoàn toàn - Ảnh: Lê Lâm |
Theo quan sát của PV Thanh Niên, ngay từ sáng công việc đã bắt đầu tuy nhiên, lực lượng trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là do tàu kéo quá nát bét; lực lượng trục vớt phải rất cẩn thận tỉ mỉ để cẩu hoàn toàn con tàu lên bờ tránh tàu bị vỡ, rớt các kết cấu xuống sông.
Tàu kéo đang được cẩu lên giữa chừng rơi lại xuống sông do đứt cáp - Ảnh: Lê Lâm
|
Trải qua 4 lần cẩu, trong đó có một lần bị đứt cáp, hai lần cẩu lên giữa chừng phải hạ xuống lại, đến lần thứ 4 (khoảng 11 giờ 50 phút) tàu kéo sà lan mới được cẩu lên thành công.
Tàu kéo bị mục nát, hư hỏng hoàn toàn - Ảnh: Lê Lâm
|
Sáng cùng ngày, một đoàn công tác của Bộ GTVT và Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã đến cầu Ghềnh quan sát công tác trục vớt và nghiên cứu địa điểm, bàn thảo công tác xây dựng cầu Ghềnh mới.
Đến khoảng 11 giờ 50 phút tàu kéo mới được đưa lên sà lan an toàn - Ảnh: Lê Lâm
|
Chiều nay đơn vị thi công tiếp tục trục vớt nhịp cầu Ghềnh còn lại, dự kiến công việc hoàn thành trước ngày 2.4.
Bình luận (0)