Tàu nổ dưới cầu Phú Mỹ, 1 người chết, 1 người bị thương

(TNO) Sáng 10.1, một chiếc tàu lai dắt đang đậu dưới chân cầu Phú Mỹ (TP.HCM) bỗng nhiên phát nổ. Vụ việc làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.

(TNO) Sáng 10.1, một chiếc tàu lai dắt đang đậu dưới chân cầu Phú Mỹ (TP.HCM) bỗng nhiên phát nổ. Vụ việc làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.
Sau vụ nổ tàu bị thủng một khoảng lớn ngay hầm chứa dầuSau vụ nổ, tàu bị thủng một khoảng lớn ngay hầm chứa dầu
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 10.1, tại cảng Rau Quả, sát chân cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) xảy ra một vụ nổ tàu lai dắt Kim An 06 khi đang neo đậu tại đây. Vụ nổ khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương nặng.
Nạn nhân là anh Lê Quang Cường (25 tuổi, quê Thanh Hóa) bị văng xa khoảng 50 mét, tử vong tại chỗ. Một công nhân khác là Quách Hoài Nam (44 tuổi, quê Ninh Bình) văng lên bờ cách đó vài mét nằm bất động.
Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhânCông an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân
Theo một nhân viên bảo vệ cảng, khoảng gần 9 giờ 30 phút thì nghe một tiếng nổ lớn như tiếng bom, khi đó người này còn tưởng nổ lốp xe nên chạy ra đường xem nhưng không thấy, sau đó anh được thông báo là vừa nổ tàu.
Tàu nổ mang biển hiệu Kim An 06Tàu Kim An 06
Nhận được tin báo, lực lượng biên phòng và PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế và dập tắt đám cháy.
Theo một cán bộ PCCC nguyên nhân ban đầu có thể là do nhóm công nhân này hàn xì, nguồn nhiệt từ tia lửa hàn đã bén vào hầm dầu bên dưới gây nổ.
Vụ nổ tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.