Tàu nước ngoài đụng chìm tàu Việt Nam

13/05/2005 00:09 GMT+7

Khoảng 5 giờ ngày 12/5, một vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng đã xảy ra tại vùng biển Vũng Tàu, cách khu vực mỏ Đại Hùng khoảng 7,5 hải lý theo hướng đông bắc. Cảng vụ Vũng Tàu cho biết, tàu Trinity (quốc tịch Liberia), tải trọng 35.000 tấn, trên đường vận chuyển dầu cung cấp cho tàu chứa dầu Lompoeste tại mỏ Bạch Hổ, khi vòng qua khu vực mỏ Đại Hùng đã đâm thẳng vào tàu Mimosa của Công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC, thuộc Petro Việt Nam).

Tàu Mimosa bị thủng bên hông, trên tàu có chứa hơn 100 tấn dầu DO. Khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi bị đụng, tàu Mimosa mới chìm, máy trưởng đã kịp cho khóa hầm chứa dầu, nên khả năng lượng dầu bị thoát ra ngoài là ít. 16 thuyền viên trên tàu đã được tàu dịch vụ Bình Minh (cũng của PTSC) đang hoạt động gần đó cứu sống và PTSC đã thuê trực thăng đưa các thuyền viên vào bờ. Thông tin ban đầu là có hiện tượng dầu loang ở khu vực xảy ra tai nạn. Cảng vụ Vũng Tàu và PTSC đã điều động 2 chiếc tàu (DK 101 và Hoa Mai 93), chở các thiết bị ứng cứu sự cố tràn dầu ra hiện trường để ngăn ngừa dầu tràn ra ảnh hưởng đến môi trường biển. Cảng vụ Vũng Tàu đã yêu cầu tàu Trinity vào vùng nước cảng để phục vụ cho việc điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Công ty Bảo hiểm dầu khí - đơn vị bảo hiểm cho tàu Mimosa - đã cử nhân viên cùng giám định viên quốc tế thuộc Công ty Mathews Daniel lập tức ra hiện trường tại nơi chìm tàu để tiến hành giám định. Ông Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng phòng Giám định bồi thường công ty bảo hiểm dầu khí cho biết: “Theo thông tin ban đầu thì đây là một rủi ro hàng hải được bảo hiểm. Công ty bảo hiểm dầu khí sẽ điều tra và xem xét bồi thường toàn bộ cho chủ tàu Mimosa và tiến hành đòi trách nhiệm từ phía chủ tàu Trinity theo pháp luật hiện hành và tập quán hàng hải quốc tế”.

M.V - H.Liên - Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.