Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt

03/09/2017 13:40 GMT+7

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định ban đầu là do người lái xe múc đã thiếu quan sát, cố tình điều khiển xe vượt qua đường sắt.

Trưa 3.9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn với tàu SE3, lãnh đạo tổng công ty đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương khắc phục hậu quả. Tổng công ty đã bố trí ô tô chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới để tiếp tục hành trình.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 7 giờ 20 phút ngày 3.9, đoàn tàu SE3 va chạm với một xe múc tại đến Km 491+800 (khu gian Ngân Sơn -  Thọ Lộc trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM; đoạn thuộc xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch, Quảng Bình).
Vụ tai nạn khiến tài xế xe múc bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Bố Trạch. Đầu máy tàu SE3 bị lật ra khỏi đường sắt, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh, xe múc bị hư hỏng.
Theo thông báo từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, xe múc băng ngang đường sắt trên lối đi tự mở. Lối đi tự mở này đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rào thu hẹp từ tháng 4 và cắm biển “Chú ý tàu hỏa”. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định ban đầu là do người lái xe múc đã thiếu quan sát, cố tình điều khiển xe múc vượt qua đường sắt.

Một số hình ảnh về công tác khắc phục hiện trường vụ tai nạn đường sắt sáng 3.9:

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường Ảnh: Huệ Minh
Cẩu trục cứu hộ đường sắt được đưa đến hiện trường khá sớm Ảnh: Huệ Minh
Vụ va chạm giữa tàu SE3 và xe múc gây thiệt hại nghiêm trọng Ảnh: Huệ Minh
Cần cẩu chuyên dụng được điều động đến để giải phóng hiện trường các toa tàu bị hư hỏng Ảnh: Huệ Minh
Rất may vị trí va chạm thuộc đầu đoàn tàu, nơi có toa xe phục vụ nên không có thiệt hại về hành khách Ảnh: Huệ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.