Tàu vận tải bị đâm chìm, 4 người thoát chết

09/05/2013 08:06 GMT+7

(TNO) Vào lúc 3 giờ 30 sáng nay 9.5, trong lúc từ huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đất liền chở cát xây dựng, tàu vận tải QNg 0207VT do ông Bùi Quang Minh (xã An Hải, Lý Sơn) làm chủ, trên tàu có 4 lao động đã bị một tàu hàng đâm chìm.

>> Cứu 7 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm

Ông Bùi Trận, 42 tuổi, một trong những người đi trên tàu vận tải này bàng hoàng kể: Tàu vận tải QNg 0207VT, xuất phát từ huyện đảo Lý Sơn chạy vào đất liền lúc 2 giờ sáng. Khi cách cảng Sa Kỳ khoảng 5 hải lý, trời tối cộng với sương mù nên khi phát hiện một tàu hàng chạy ngược chiều (trời tối nên không xác định được tên tàu, số hiệu), chúng tôi đã bật đèn tín hiệu, nhưng tàu kia không đáp lại. Và dù cố gắng né tránh nhưng tàu chúng tôi vẫn bị tàu hàng đâm trực diện.

"Rất may, trước khi tàu chìm, chúng tôi đã liên lạc được với lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện kịp thời ra ứng cứu", ông Trận nói. 

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin cần cứu nạn, cứu hộ từ tàu bị nạn, các cơ quan chức năng đã điều tàu vận tải của doanh nghiệp Nhiên Phường ra cứu người bị nạn. Rất may, 4 lao động đi trên tàu bị đâm chìm đều bơi giỏi nên không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Hiện các lực lượng cứu hộ của huyện Lý Sơn đã đưa 4 lao động bị nạn vào bờ an toàn, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phạm Văn

>> Kịp thời cứu tàu cá bị tàu hàng đâm
>> Cứu tàu hàng cùng 18 thuyền viên gần đảo Phan Vinh
>> Tàu hàng với 18 thuyền viên gặp nạn gần đảo Phan Vinh - Trường Sa
>> Cứu tàu hàng cùng 18 thuyền viên trôi dạt
>> Tàu hàng gây thiệt hại cho ngư dân
>> Chìm tàu hàng ở Trung Quốc, 8 người mất tích
>> Tàu hàng mắc cạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.