Taxi Mai Linh chở 5 người băng qua đường sắt, tàu SE1 'thổi văng' hàng chục mét

3 Thanh Niên Online
Taxi Mai Linh khi trên xe có 5 người băng qua đường sắt, đã bị tàu SE1 tông trực diện, hất văng hàng chục mét, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Hiện trường vụ taxi Mai Linh có 5 người băng qua đường sắt, tàu SE1 'thổi văng' hàng chục mét /// M.T Hiện trường vụ taxi Mai Linh có 5 người băng qua đường sắt, tàu SE1 'thổi văng' hàng chục mét - M.T
Hiện trường vụ taxi Mai Linh có 5 người băng qua đường sắt, tàu SE1 'thổi văng' hàng chục mét
M.T
Vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra khoảng 17 giờ ngày 9.7, tại thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi).
Taxi Mai Linh chở 5 người băng qua đường sắt, tàu SE1 'thổi văng' hàng chục mét - ảnh 1

Vụ tai nạn đường sắt giữa taxi Mai Linh và tàu SE1 ở Quảng Ngãi khiến 2 người chết, 3 người bị thương nặng

M.T

Vào thời điểm đó, xe taxi Mai Linh biển số 76A-03791 do tài xế Dương Thành Hiếu, trú xã Bình Chánh (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) chở 5 hành khách trên xe (đều trú tại xã Bình Chánh), khi băng qua nơi giao nhau với đường sắt ở thôn Trì Bình, thì bị đoàn tàu SE1 chạy hướng Bắc-Nam tông văng ra hàng chục mét.
Vụ tai nạn bất ngờ đã làm 2 người trên taxi Mai Linh tử vong tại chỗ, gồm: Nguyễn Thị Ngọc (65 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Phượng (1 tháng tuổi), 3 người còn lại bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.
3 nạn nhân bị thương nặng gồm chị Lê Thị Kim Hoàng (22 tuổi), cháu Nguyễn Đức Đạt (2 tuổi) và tài xế Dương Thành Hiếu.
Riêng xe taxi Mai Linh bị hư hỏng nặng phần thân và phần đầu. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã đến nơi khám nghiệm hiện trường ban đầu. Nguyên nhân đang được điều tra.
 

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phong Vu

Phong Vu

Xin nhắc lại lời góp ý là nên nghiên cứu thiết kế phần có thể nhàu nát và gắn khung foam có bọt khí đệm ở đầu đoàn tàu để giảm chấn khi đụng. Có thể mua các hộp giảm chấn làm sẵn để gắn trên xe tải (truck-mounted attenuators, TMA) của ngành công chánh. Đoàn tàu này ví dụ đang chạy khoảng 50km/h với đầu gắn cản cứng như hiện tại, tông vào hông xe ô tô con như vụ này thì lực va chạm khoảng chừng 30 lần lực trọng trường (30g's). Một hệ thống giảm chấn bao gồm hộp đệm chứa bọt foam, gắn vào một khung kim loại mỏng có thể nhàu sụp, rồi gắn vào đầu tàu, nếu thiết kế tối ưu để kéo dài tối đa thời gian truyền động năng từ đoàn tàu sang ôtô con, có thể giảm bớt trên 80% lực va chạm.
phạm trí

phạm trí

Làm như vậy tai nạn cũng chưa chắc đã giảm, vì người cứ nghĩ tàu có trang bị chống va chạm thì càng xem thường, chủ quan khi qua đường sắt.
nanhvu

nanhvu

Tài xế này đường vắng, trống thế kia mà không thấy tàu sao

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm